TwitchCon งานที่สตรีมเมอร์จากแพลตฟอร์ม Twitch และแฟน ๆ ได้มาร่วมกิจกรรมแสนสนุกที่ถูกจัดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เหมือนจะไปได้ไม่ค่อยราบรื่นอย่างที่ทุกคนคิด เพราะเมื่อไม่นานมานี้ในบูธของ Lenovo และ Intel ที่เปิดให้เหล่าสตรีมเมอร์ขึ้นมาเล่นเกม Gladiator บนแท่นยืนพร้อมกับบ่อโฟม โดยเกมนี้ผู้ที่ถูกดันตกลงไปในบ่อจะกลายเป็นผู้แพ้ และคนที่ยังยืนอยู่จะเป็นผู้ชนะ

แต่มีรอบหนึ่งที่สตรีมเมอร์ชื่อว่า ‘เอเดรียน่า เชชิก’ (Adriana Chechik) ได้ขึ้นไปเล่นเกมและชนะ ซึ่งเธอก็ได้จงใจกระโดดจากแท่นยืนลงบ่อโฟมหลังจากนั้น แต่ปรากฏว่าเธอได้รับบาดเจ็บสาหัสแทน เพราะบ่อโฟมนั้นมีพื้นที่ตื้นเกินไปจนทำให้ตัวของเธอกระแทกอย่างแรง และถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดหลังจากนั้น

จากในคลิปจะสังเกตได้ว่าเชชิกบอกกับทีมงาน “ฉันยืนขึ้นไม่ได้” ซึ่งแน่นอนว่าเธอต้องการความช่วยเหลือ แต่พิธีกรดันตอบกลับไปว่า “ไม่! ไม่! เธอสบายดี” ซึ่งหลังจากเธอถึงโรงพยาบาลแล้ว ก็ได้ Tweet ต่อว่าพิธีกรที่ทำให้เธออยู่ในสภาพนั้นนานพอสมควร แต่ก็โชคดีที่ทีมงานข้าง ๆ มองออกว่าเธอบาดเจ็บเลยช่วยเอาไว้ได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีแค่เชชิกคนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บ เพราะมีผู้ร่วมกิจกรรมคนอื่น ๆ ที่บาดเจ็บไม่ต่างกัน หากสังเกตจาก Tweet ของสตรีมเมอร์ ‘เจก ลักกี้’ (Jake Lucky) ที่ออกมาพูดถึงประเด็น ในคอมเมนต์จะเห็นได้ว่ามีคนไม่น้อยที่ออกมารายงานว่าพวกเขาก็ได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน ถึงจะไม่หนักเท่าเชชิกก็ตาม

หลังจากเกิดเหตุการณ์ ทางสื่อ Kotaku ก็ได้ติดต่อกับทาง Twitch โดยทางทีมงานได้ตอบกลับมาว่า พวกเขาได้รับทราบถึงเหตุการณ์ และได้สั่งกับทาง Lenovo ปิดบูธแล้ว ซึ่งทางเรากำลังตรวจสอบและจัดการปัญหานี้กับผู้จัดการของอีเวนต์ที่รับเรื่องไว้อยู่ครับ

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส