ใครที่เป็นแฟนเกมของ Doraemon Story of seasons ครั้งนี้มีข่าวดีจะมาบอกค่ะ เนื่องจากภายในงาน Thailand Game Show 2022 ได้ทำการเปิดตัว Doraemon Story of seasons 2 โดยใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า DORAEMON STORY OF SEASONS : Friend of the Great Kingdom !!

หากใครได้ไปเที่ยวชมภายในงาน TGS2022 จะได้พบกับบูธของ Bandai Namco ที่นำเดโม่เกมซับไทยมาให้ผู้เข้าชมได้ทดลองเล่นมากมายหลากหลายเกม ตั้งแต่วันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป

และครั้งนี้เกมที่น่าจับตามองไม่แพ้เกมอื่น ๆ คงหนีไม่พ้นเกมปลูกผัก ที่ดูดเวลาชีวิตอย่าง DORAEMON STORY OF SESON: Friend of the Great kingdom ภาคใหม่ล่าสุดของทางค่าย Bandai Namco

ตัวเกมเป็นเนื้อเรื่องใหม่ ไม่เหมือนภาคที่แล้ว แต่แก๊งโนบิตะและโดเรมอนก็ยังอยู่บนดาวดวงอื่น ตอนนี้ทั้ง 5 คนต้องเอาชีวิตรอดและไม่มีระบบจีบสาว เน้นผูกมิตรสัมพันธ์กับผู้คนภายในเมือง

สำหรับภาคนี้ค่อนข้างแตกต่างจากภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ เนื่องจากครั้งแรกที่ได้สัมผัสภาพกราฟิกเล่นแล้วมันสวยงามกว่าภาคก่อน แม้ธีมออกแบบให้คล้ายภาพวาด ชวนฝัน เหมือนภาคก่อน เเต่เล่นแล้วก็ยังดูละมุนกว่าภาคแรก มุมมองการเล่นที่ปรับซูมเข้าออกได้เอง เหมือนกับเรากำลังวิ่งอยู่ในภาพวาด ที่อยู่ในความฝันอีกทีเลยค่ะ

ทั้งรูปแบบการเล่น ระบบพูดคุยระหว่าง NPC ยังคงเหมือนภาคแรก ถึงอย่างไรก็ตามกลับสังเกตได้ว่าตัว NPC ภายในเกมมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ระบบการช่วยเหลือระหว่างเพื่อนดีเยี่ยมมาก

ในส่วนของตัวละครที่เรานำมาอยู่ในปาร์ตี้ด้วย เวลาเราทำกิจกรรมอะไรอยู่ NPC ก็จะทำตาม อีกทั้งยังช่วยเราได้ไหลลื่นมากค่ะ มันเป็นความรู้สึกตื่นตาตื่นใจที่เห็นโนบิตะกับชิซูกะช่วยกันตัดต้นไม้ มันเป็นความรู้สึกบอกไม่ถูกจริง ๆ ค่ะ

แต่ที่สุดยอด!! ของการเปิดตัวครั้งนี้จริง ๆ คือ การเล่นในโหมดผู้เล่นสองคนนั้นเองค่ะ ต่างจากภาคก่อนตรงที่ภาคนี้เราสามารถเล่นร่วมกับคนในครอบครัว หรือเพื่อนของเราได้ ช่วยสร้างประสบการณ์การเล่นเกมนี้ใหม่ และทำออกมาได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมเลยก็ว่าได้ค่ะ

หากใครที่ชื่นชอบการ์ตูนโดราเอมอน ยังติดตามภาพยนตร์ภาคใหม่ ๆ เรื่องนี้อยู่ อยากให้ลองนึกภาพดูค่ะว่า คุณสามารถสร้างเรื่องราวให้กับเหล่าแก๊งโนบิตะได้ คุณอยากจะสร้างแบบไหน คุณสามารถบังคับให้ตัวละครนั้นได้คุณจะทำอะไร

ถ้าคิดไม่ออกต้องลองเล่น DORAEMON STORY OF SESON: Friend of the Great kingdom ดูนะคะ เกมนี้นะออกวางขายวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ จากทางค่าย Bandai Namco นั้นเองค่ะ