Overwatch 2 พึ่งให้เล่นอย่างเป็นทางการมาได้สักระยะ นอกจากปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ ตอนนี้มีประเด็นใหม่เพิ่มขึ้นมาจากราคาไอเทมคอสเมติกที่วางขายอยู่ในตอนนี้

ผู้เล่นบางคนมองว่าราคาไอเทมคอสเมติกที่ Blizzard ตั้ง แพงจนเกินไป ประเด็นดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นจากราคาสกิน Witch ของ Kiriko ราคา 2,600 เครดิต หรือ 26 เหรียญ ประมาณ 982 บาท ล่าสุดเครื่องประดับอาวุธ Pachimari ราคา 700 เครดิต ต้องเติมประมาณ 10 เหรียญ ประมาณ 378 บาท ซึ่งราคาแพงกว่าพวกกุญแจจริงซะอีก

มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า @Dennes จุดประเด็นขึ้น อยากให้ผู้เล่นช่วยกันคว่ำบาตรเกมนี้ อย่าไปเติมให้เกมนี้ Blizzard จะได้หาแนวทางธุรกิจใหม่

“ได้โปรดอย่าไปซื้อสกินราคา 20 เหรียญ ใน Overwatch 2 เลย ถ้าไม่มีใครซื้อเลย Blizzard ก็จะไม่ได้เงิน พวกขาจะได้เปลี่ยนธุรกิจของเกมนี้ใหม่ แม้สกินจะสวยจริง แต่ราคามากกว่า 20 เหรียญ ก็ดูแพงไป”

พอมีประเด็นคว่ำบาตรเกิดขึ้น มีการแสดงความคิดเห็นประเด็นนี้เป็นจำนวนมาก มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

เป็นเรื่องปกติที่เกมเปิดให้เล่นฟรีจะหารายได้จากทางอื่นและไม่มีใครห้ามว่าจะต้องเติมเงินเพื่อซื้อไอเทมคอสเมติกพวกนี้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล

Overwatch 2 เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

อ้างอิง Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส