หลายครั้งคนในครอบครัวก็มีส่วนให้นักแสดงหลายคนได้รับบทบาทที่น่าจดจำ และล่าสุดกับการมาพากย์เสียงในเกมฟอร์มยักษ์อย่าง God of War Ragnarok ขอบคุณลูกชายของนักพากย์ที่โน้มน้าวให้พ่อของเขามารับบทบาทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกม

โดยเป็นเรื่องราวของ ริชาร์ด ชิฟฟ์ (Richard Schiff) ดาราจาก The West Wing ที่ได้มาจากส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ เอริก วิลเลียม (Eric Williams) ผู้กำกับ God Of War กับ Game Informer ระบุว่าเขาต้องการให้ ชิฟฟ์ มารับบทและพากย์เป็น โอดิน สุดยอดเทพสูงสุดของตำนานเทพเจ้านอร์ส โดยในตอนแรกเขาไม่คิดว่าชิฟฟ์จะยอมมารับบทนี้

และหลังจากทีมงานติดต่อ ชิฟฟ์ หลายครั้งแต่เขาได้บอกว่า ไม่มีความสนใจเกี่ยวกับวีดีโอเกม แต่แล้วครั้งหนึ่งระหว่างคุยทางโทรศัพท์ ชิฟฟ์ได้ลองถาม ลูกชายของเขาว่า God of War คืออะไร และลูกชายของชิฟฟ์ได้บอกพ่อให้ตอบรับในทันที เพราะเขาเป็นแฟนเกมตัวยง

และในวันต่อมาชิฟฟ์ได้ตอบตกลง และนอกจากนี้ลูกชายของเขาได้เข้ามาร่วมชมค่ายเกมด้วย วิลเลียม เรียกเหตุการณ์นี้ว่าเป็น “ช่วงเวลาที่วุ่นวาย” เพราะเขาไม่คาดคิดว่าจะได้ร่วมงานกับนักแสดงฮอลลีวูดใน God of War Ragnarok และเขายังกล่าวขอบคุณลูกของชิฟฟ์ที่โน้มน้าวให้คุณพ่อมาร่วมงาน

เกม God of War Ragnarok เป็นภาคที่สองและภาคสุดท้ายในของตำนานเทพเจ้านอร์ส หลังจากเหตุการณ์ในเกมภาคแรก Kratos และ Atreus จะต้องท่องไปในดินแดนทั้งเก้าเพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิด Ragnarok ซึ่งเป็นจุดจบของโลกตามคำทำนายในตำนานเทพของชาวนอร์ส ภาคนี้ยังคงสานต่อความสนุกทั้งกราฟิกที่สวยงามและเรื่องราวที่โดดเด่น เกมวางขายแล้วบน PS4, PS5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส