เชื่อว่าหลายคนที่เป็นเจ้าของ Nintendo Switch อาจจะพบปัญหา Joy-con ดริฟต์ หรือปุ่มแอนะล็อกด้านขวาเพียนจนตัวละครเดินไปเอง ที่แม้ปู่นินจะพยายามแก้ปัญหาบ้างแล้ว แต่ก็ยังพอมีคนพบเจอปัญหานี้อยู่ ทำให้มีค่าย 3Rd-Party พยายามออกจอยที่แก้ปัญหานี้มาตลอด

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมี Joy-con จากค่าย NYXI ออกจอยของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ในชื่อ NYXI Wizard ที่เคลมว่ามันจะแก้ปัญหา Joy-con ดริฟต์ได้แบบ 100%

โดย NYXI Wizard จะมีรูปร่างแบบเดียวกับจอย Nintendo GameCube ทั้งรูปร่างสีตัวจอยที่ใช้สีม่วง รวมทั้งการเรียงปุ่มกด และยังมาพร้อมกับปุ่มพิเศษที่เป็นปุ่มเทอร์โบ และปุ่มเพิ่มด้านหลังจอยอีก 2 ปุ่มที่เราปรับตั้งค่าได้เอง ส่วนที่เป็นจุดเด่นคือ ปุ่มแอนะล็อก จะใช้เทคโนโลยี Hall effect ที่ไม่มีอาการดริฟต์ตลอดอายุการใช้งาน แถมยังถอดออกมาได้แบบง่ายดายด้วย

และนอกจากจะเล่นแบบเสียบกับเครื่องแล้ว ยังสามารถมารวมร่างเป็นจอยปรกติเพื่อเล่นแบบต่อทีวีหรือเล่นโหมด แท็บเล็ตได้ด้วย และยังมาพร้อมกับระบบสั่นแต่ไม่ใช้แบบ HD และมีระบบจับการเคลื่อนไหวด้วย ส่วนราคาของ NYXI Wizard จะอยู่ที่ 69 เหรียญ ถือว่าสูงพอสมควร คาดว่าจะมีการเอาเข้ามาขายในไทยด้วยแน่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส