Velan Studios ผู้พัฒนาเกม Mario Kart Live: Home Circuit ได้ประกาศเปิดตัว Hot Wheels: Rift Rally เกมแข่งรถที่เราจะได้บังคับรถบังคับผสมผสานกับการเล่นเกมบนหน้าจอ โดยจะวางขายบน PlayStation 5, PlayStation 4 และ iOS จะวางขายในวันที่ 14 มีนาคม 2023 และในตอนนี้ได้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว

โดยเกม Hot Wheels: Rift Rally รูปแบบการเล่นหลัก ๆ จะไม่แตกต่างจาก Mario Kart Live ที่เราจะได้ใช้จอยเกมควบคุมรถบังคับที่มีกล้องติดวีดีโออยู่ด้านบน แล้วจะฉายภาพในมุมมองจริงของคนขับบนจอทีวี และผู้เล่นจะสามารถบังคับขับไปรอบ ๆ ห้องที่เราสามารถจัดสนามแข่งในห้องนั่งเล่นของคุณได้เองตามใจชอบ

ในกล่อง Hot Wheels: Rift Rally จะมาพร้อมกับรถบังคับที่มีกล้องติดอยู่ และอุปกรณ์สร้างฉากที่กำหนดเส้นทางการขับรถที่จะปรากฏออกมาบนหน้าจอทีวีหรือสมาร์ตโฟน และยังมีสายชาร์จรถบังคับมาให้ 1 เส้น ส่วนความโดดเด่นคือการเล่นเกม ที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกรถ Hot Wheels ในตำนานกว่า 140 คัน ที่จะมาอยู่ในฉากเวลาเล่นบนทีวี ที่พร้อมความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันด้วย

เราสามารถกำหนดฉากได้เอง โดยการวางวางประตูที่เป็นไอเทมเสริมที่แถมมาในกล่อง บนพื้นห้องของผู้เล่นเพื่อกำหนดเส้นทางได้เอง และยังมีโหมดเล่นกับเพื่อนแบบผลัดกันเล่นได้ด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อม โหมด Stunt ที่จะเป็นการแข่งรถแบบผาดโผน และยังมีโหมดที่ต้องขับรถไปต่อสู้กับสัตว์ประหลาด, หุ่นยนต์ และโหมดสุดแปลกอย่างไล่ทำลายรถเข็นขายบะหมี่

Hot Wheels: Rift Rally จะมีราคาขาย 130 เหรียญ วางขาย วันที่ 14 มีนาคม 2023 น่าจะมีการเอาเข้ามาขายในไทยแน่ ๆ และคราวนี้ไม่ต้องมีคอนโซลก็เล่นได้เพราะผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อกับ iPhone และ ipad ได้ด้วย

อ้างอิง อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส