หลังจากซีรีส์ The Last of Us ประสบความสำเร็จ มียอดคนชมเพิ่มขึ้นทุกตอน ทำให้เกมกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง นอกจากจะขายดีแล้ว ยังมีการพูดถึงภาคต่ออย่าง The Last of Us Part 3 ที่ยังคงมีข่าวว่าทีมงานสนใจจะสร้างภาคต่อ และลือว่าเกมเริ่มพัฒนาแล้ว โดยจะออกปลายยุค PS5 และรองรับการเล่นบน PS6 ด้วย

ล่าสุดมีข่าวเพิ่มเติม เพราะรายการ Last of Pods ได้สัมภาษณ์ ทรอย เบเคอร์ (Troy Baker) ผู้รับบทเป็น Joel Miller ในเกม The Last of Us ที่มีการถามถึงความเป็นไปได้ที่จะสร้างภาค 3 เบเคอร์ตอบว่าเขายังไม่รู้เลยว่าจะมีการสร้างภาค 3 หรือไม่ แต่หากได้ไฟเขียวให้สร้างจริง ๆ เขาก็ต้องการกลับมารับบทเป็น Joel แน่นอน

สำหรับข่าวของภาคต่อ The Last of Us Part 3 มีข้อมูลจาก นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ที่ออกมาบอกเมื่อ 2 ปีก่อน ระบุว่าค่าย Naughty Dog จะเปิดโอกาสให้สร้างภาคต่อ หากทีมงานได้เรื่องราวที่น่าสนใจและเหมาะสมที่จะเล่า และไม่นานนี้ ยังบอกว่าเขายังมีเรื่องที่อยากเล่าอีกมากในซีรีส์ The Last of Us ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีการโยงให้เกี่ยวข้องกับเวอร์ชันเกมหรือไม่

ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ ทรอย เบเคอร์ จะกลับมาร่วมงานในเกมอีกครั้ง ก็ต้องรอกันต่อไปแต่คาดว่าจะอีกนานเพราะเกม The Last of Us ใช้เวลาสร้างมาก เพราะนอกจากเกมเพลย์จะสนุกแล้ว เรื่องราวต้องเข้มข้นระดับภาพยนตร์ระดับ AAA ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส