สื่อ PCGamesN ได้สัมภาษณ์กับ Riot เกี่ยวกับการที่ทีมงานรับ Feedback จากผู้เล่น เพื่อนำไปออกแบบสกินอาวุธให้กับ Valorant โดย ปรีติ คาโนกา (Preeti Khanolka) โปรดิวเซอร์ออกแบบไอเทม Cosmetic ให้กับเกม ได้อธิบายว่า

“ทีมงานเราชอบ Feedback จากผู้เล่นมาก ๆ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นใส่ใจเกมของเรา แน่นอนว่าเป็นเรื่องดีที่เราได้เสียงตอบรับในแง่บวก และ เป็นเรื่องแย่ที่เราได้รับเสียงแง่ลบ อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรที่แย่ไปกว่าเสียงเงียบ ถึงได้เป็นที่เหตุให้เราต้องขอบคุณผู้เล่นทุกคนสำหรับข้อเสนอแนะอยู่เป็นประจำ”

“พวกเราสร้างสกินเป็นจำนวนมาก และ อยากให้มันเป็นที่ต้องการสำหรับผู้เล่นหลายประเภท อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้มีจุดประสงค์สร้างมันขึ้นมาเพื่อเอาใจผู้เล่นทุกคน”

“มันเป็นไปได้ยากมากที่จะสร้างไอเทมสักอย่างที่ทำให้ทุกคนชอบได้ และ ถ้าหากคุณต้องการที่จะทำแบบนั้น ความจริงคือ ไอเทมนั้นจะเป็นสิ่งที่จืดชืด และ โดนใจใครไม่ได้เลย ยกตัวอย่าง เวลาที่เราสร้างสกินสไตล์ Sci-Fi แน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นที่ต้องการสำหรับผู้เล่นที่ชอบแนว Fantasy และ ถ้าทางเราสร้างสกินสไตล์ Fantasy ผลลัพธ์ที่ได้ยังไงก็ไม่ต่างกัน เช่นเดียวกับการที่เราสร้างสกินให้กับบางอาวุธโดยเฉพาะ ถ้ามีผู้เล่นที่ชอบใช้ Vandal เป็นพิเศษ แต่สกินที่เขาต้องการดันใช้ได้กับแค่ Phantom แน่นอนว่าจะต้องรู้สึกเสียดาย”

นอกจากนั้นแล้ว คาโนกายังได้พูดถึงการออกแบบมีด Misericordia ที่มาพร้อมกับเซตอาวุธใหม่ VCT Lock ใหม่ ว่า

“เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก เพราะเราได้นำแอนิเมชั่น Xenohunter กลับมาใช้ (Xenohunter เซตอาวุธที่มีในเกมอยู่แล้ว) และ มันก็ส่งผลให้ผู้เล่นตื่นเต้นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำหรับใครที่ชอบสไตล์ที่ดูสมจริงกว่า ก็สามารถใช้เซตเดิมที่มีอยู่ในเกมได้อยู่แล้ว”

ที่มา PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส