เรียกว่าหลังจากวางขายไม่กี่เดือน แฟนเกมต่อสู้ก็จะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกได้แล้ว เพราะงาน EVO ประกาศเกมที่จะใช้แข่งในปี 2023 แล้ว และข่าวดีคือมีการแข่ง Street Fighter 6 ภาคใหม่ของเกมในตำนานที่จะกลับมาอีกครั้งในปีนี้

นอกจากจะประกาศวันเวลาของงาน EVO 2023 จะมีการเปิดตัวการแข่งขัน Street Fighter 6 Evolution Championship Series เป็นไฮไลต์ประจำงานในปีนี้ เพราะเป็นเกมใหม่ที่จะวางขายก่อนการแข่งไม่นาน

ส่วนงาน EVO 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 4-6 สิงหาคม 2023 ที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา และเกมที่จะนำมาแข่งขันในปีนี้จะมี Guilty Gear Strive, Dragon Ball FighterZ, Tekken 7, King of Fighters 15, Melty Blood: Type Lumina และ Mortal Kombat 11 Ultimate ส่วนเกมใหม่คือ Street Fighter 6 และยังมีการกลับมาของเกมในตำนานอย่าง Ultimate Marvel vs. Capcom 3 ที่จะกลับมาสู่สนามแข่ง EVO เช่นกัน

งาน EVO เป็นหนึ่งในงานเกมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 ทำให้งานในปี 2020 ถูกยกเลิก และงานในปี 2021 เป็นการจัดแข่งแบบออนไลน์ เนื่องจากมาตรการป้องกันเนื่องจากการแพร่ระบาด แต่เมื่อปีที่แล้ว และงานในปีนี้กลับมาจัดแบบปรกติแล้ว ส่วนเกม Street Fighter 6 จะวางขายบนวันที่ 2 มิถุนายน 2023 บน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส