หนึ่งในนักสร้างเกมในตำนาน ชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ได้ประกาศว่าเขาเตรียมลาออกจาก Tango Gameworks ค่ายเกมที่เขาก่อตั้งเอง โดยเป็นข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก อีเมลเวียนในบริษัท

ในอีเมลระบุว่า ชินจิ มิคามิ ตัดสินใจลาออกจากค่าย Tango Gameworks ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า มิคามิ เป็นผู้นำที่มีความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นที่ปรึกษาให้นักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ที่ Tango ตลอดเวลา 12 ปี ผลงานเด่น ๆ ของเขาได้แก่เกม The Evil Inside, Ghostwire: Tokyo และเกมที่เพิ่งวางขายอย่าง Hi-Fi RUSH

มิคามิเป็นที่รู้จักของแฟนเกมทั่วโลกในฐานะผู้ให้กำเนิดเกมในตำนาน Resident Evil ในช่วงที่เขาทำงานกับค่าย Capcom ตลอด 16 ปี และหลังจากนั้นเขาได้ลาออกมาตั้งค่าย Tango Gameworks ในเดือนมีนาคม 2010 หลังจากนั้นได้ถูกเข้าซื้อโดย Bethesda Softworks

ส่วนค่าย Bethesda Softworks ได้ส่งข้อความอย่างเป็นทางการถึง ชินจิ มิคามิ มีเนื้อความว่า เราได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ชินจิ มิคามิ ได้ตัดสินใจออกจาก Tango Gameworks ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เราขอขอบคุณในฐานะผู้นำที่มีความคิดสร้างสรรค์ และที่ปรึกษาที่คอยสนับสนุนนักพัฒนารุ่นใหม่ในการสร้างเกม The Evil Inside, Ghostwire: Tokyo และแน่นอน Hi-Fi RUSH เราหวังว่า มิคามิจะประสบความสำเร็จในอนาคต

Resident Evil 4

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส