สตรีมเมอร์ชื่อดัง Ludwig ได้ขอความช่วยเหลือจากแฟน ๆ ว่าหากพบเห็นรถของเขาที่ถูกขโมยให้แจ้งเบาะแสกับเจ้าตัว ซึ่งก็มีแฟน ๆ จำนวนมากได้ตั้งกระทู้รวมข้อมูลในการตามหารถบนเว็บไซต์ Reddit จนพบรถที่ถูกขโมยในที่สุด

รถของ Ludwig ที่ถูกขโมย เป็นรถกระบะจิ๋ว Subaru Sambar ถูกพบเจอบนถนนแห่งหนึ่งในกรุงลอสแอนเจลิส, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยนักแข่ง Super Smash Bros. นามว่า Slime ได้พบรถที่ถูกขโมยหลังจากได้ร่วมสืบหากับชาว Reddit

Slime ได้พบกับรถดังกล่าว และ เห็นคนแปลกหน้ากำลังนั่งเล่นที่อยู่นั่งคนขับ เจ้าตัวได้เปิดประตูรถทำให้คนแปลกหน้าดังกล่าวตกใจหลังจากถูก Slime ถามว่าได้รถมาจากไหน?

ด้วยเหตุนี้เอง ในวันที่ 1 มีนาคม Ludwig ประกาศว่าได้รถกระบะจิ๋วของตัวเองคืนแล้ว พร้อมกับเผยว่าหัวขโมยยังพบกุญแจสำรองของรถที่เจ้าตัวไม่เคยรู้ว่ามีมาก่อนอีกเช่นกัน

Ludwig เผยว่า คนแปลกหน้าที่ Slime เจอ ไม่ได้เป็นหัวขโมย แต่คนที่ขโมยดันเป็นคนที่ติดเงินเจ้าตัว หัวขโมยเลยจ่ายหนี้ด้วยรถที่ของ Ludwig ที่ขโมยมา แต่เรื่องที่แปลกกว่านั้นคือ คนแปลกหน้ายังได้เรียกเงิน 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 345,300 บาท) จาก Ludwig ถ้าหากเขาต้องการรถคืน เจ้าตัวเลยได้เรียกตำรวจเข้ามาเคลียร์ปัญหา

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส