‘ไค ซีแนต’ (Kai Cenat)

‘ไค ซีแนต’ (Kai Cenat) สตรีมเมอร์ชื่อดังจาก Twitch ไลฟ์สตรีมกลางสวน Union Square กรุงนิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา เพื่อแจกเครื่องเกมให้กับแฟน ๆ ที่มาพบเจ้าตัวระหว่างไลฟ์สด

แฟน ๆ ของซีแนตจำนวนมากรวมกลุ่มหาเจ้าตัวเพื่อเอาเครื่องเกมฟรี จนเกิดเหตุจลาจลอย่างหนักกลางสวน Union Square ส่งผลให้สิ่งก่อสร้างรอบบริเวณ และ ทรัพย์สินสาธารณะได้รับความเสียหาย ตามด้วยรายงานผู้บาดเจ็บจากทางกรมตำรวจนิวยอร์กในเวลาต่อมา

รายงานจากสื่อ ABC News เผยทางกรมตำรวจให้ข้อมูลว่า พวกเขาไม่ได้รับทราบจากซีแนตล่วงหน้าว่าจะจัดอีเวนต์กลางสวน Union Square ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากรวมตัวกันจนเกิดเหตุจลาจลในช่วงพริบตา นอกจากข้อมูลดังกล่าวแล้ว ทางกรมตำรวจยังได้รับรายงานผู้บาดจากเหตุการณ์อีกด้วย

พยานคนหนึ่งได้เผยว่า ซีแนตมีแผนจะแจกเครื่องคอนโซล PS5 พร้อมกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ให้กับแฟน ๆ แต่ไม่แน่ใจว่าตั้งใจเอาไปแจกส่วนไหนของสวน Union Square ในเหตุการณ์มีรถ SUV น่าสงสัยอยู่คันหนึ่งที่ถูกคนจำนวนมากพยายามเกาะ รถคันนี้ได้ขับหนีออกจากพื้นที่เกิดเหตุด้วยความเร็วสูง ส่งผลให้บางคนที่เกาะรถร่วงลงกลางถนน ซึ่งทางพยานคาดว่ารถ SUV ดังกล่าวเป็นรถที่ซีแนตใช้ขับหนีออกจากพื้นที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีข้อมูลใดยืนยันว่ารถ SUV ดังกล่าวมีเจ้าตัวนั่งอยู่ข้างใน

ในเวลาต่อมา ทางกรมตำรวจกรุงนิวยอร์กออกมาเผยว่า พวกเขาได้จับกุมซีแนต และ กลุ่มคนที่ร่วมกันก่อเหตุจลาจลกลางสวน Union Square แล้ว ทางกรมตำรวจยังได้ยืนยันว่าจะสอบปากคำซีแนตเกี่ยวกับอีเวนต์ที่จัดเพิ่มเติม ตามด้วยตั้งข้อหาซีแนตที่ยุยงให้เกิดจลาจลในเมือง

เพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก ทางหัวหน้ากรมตำรวจนิวยอร์ก ‘เจฟฟรีย์ แมดรีย์’ (Jeffrey Maddrey) แนะนำให้ฝ่ายกฎหมายของกรมตำรวจนิวยอร์กคอยจับตามองความเคลื่อนไหวของซีแนตผ่านโซเชียลมีเดียต่อจากนี้อีกเช่นกัน

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส