เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานที่ค่อนข้างจะเป็นกระแสจาก Mundfish (ผู้พัฒนาเกม Atomic Heart) ในรัสเซีย ที่อ้างว่ามีข้อความแจ้งผู้ใช้งานว่าข้อมูลของพวกเขาอาจถูกรวบรวมและส่งไปยังหน่วยงานรัฐของรัสเซีย ในคำแถลงต่อ GamesRadar+ Mundfish ได้ปฏิเสธการอ้างสิทธิ์เกี่ยวกับการเก็บข้อมูลผู้ใช้

เกมและเว็บไซต์ของเราไม่เก็บข้อมูลใด ๆ” โฆษกของ Mundfish กล่าว “คำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลของเว็บไซต์ล้าสมัยและไม่ถูกต้อง และควรถูกลบออกไปเมื่อหลายปีก่อน เราได้ปิดร้านค้าเพื่อให้แฟน ๆ ของเรามั่นใจในสตูดิโอและผลิตภัณฑ์ของเรา เราขออภัยสำหรับความสับสน ในเรื่องนี้

ในส่วนข้อตกลงด้านความเป็นส่วนตัวและข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของ Mundfish ในปัจจุบันทางผู้พัฒนา Mundfish ขอยืนยันว่าไม่มีการส่งข้อมูลใด ๆ ให้กับรัฐบาลรัสเซีย ผู้พัฒนา Mundfish อธิบายเพิ่มเติมว่า ในอดีตสมัยที่ Mundfish ยังเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศรัสเซีย

บริษัทต้องปฏิบัติตามกฏหมายของประเทศในขณะนั้นจึงมีการเก็บข้อมูลของผู้สั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของ Mundfish เมื่อบริษัทได้จดทะเบียนใหม่ในประเทศไซปรัส ข้อบังคับอันเป็นผลจากการปฏิบัติตามกฏหมายของรัสเซียจึงไม่มีผลบังคับใช้อีกต่อไป

สุดท้ายนี้ บริษัท 4Divinity (บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม) อยากขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่ให้ความสนใจและการสนับสนุนเกม Atomic Heart มาจนถึงบัดนี้ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคำชี้แจงนี้จะสามารถตอบข้อสงสัยของท่านเกี่ยวกับผู้พัฒนาและแหล่งทุนเบื้องหลังเกม เพื่อให้เกมเมอร์ชาวเอเซียและชาวไทยสามารถสัมผัสกับผลงานเกม Atomic Heart ที่ผู้พัฒนาทุ่มเทสร้างขึ้นได้อย่างสบายใจอีกครั้ง

ที่มา: gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส