การเล่นเกมยิงในตำนานอย่าง Doom บนอุปกรณ์แปลก ๆ ยังคงออกมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้มีทั้งการเล่นบนโปรแกรม Notepad, ชุดทดสอบการตั้งครรภ์รวมทั้งบนเครื่องอัลตราซาวด์ ก็เคยมีการโชว์คลิปการเล่นมาแล้ว

ล่าสุดมีการเพิ่มเติมหนึ่งในอุปกรณ์เล่นเกม Doom ที่คราวนี้ดูจะแปลกกว่าครั้งไหน ๆ เพราะมันเป็นการยัดเอาเกม Doom ไปอยู่ในตัวต่อ เลโก้ (LEGO) ที่ไม่ได้แค่เปิดภาพแสดงผลเท่านั้นมันยังสามารถบังคับเพื่อเล่นได้จริง ๆ ด้วย

โDoom บนตัวต่อเลโก้เป็นผลงานสร้างของ เจมส์ บราวน์ (James Brown) วิศวกรกราฟิก ที่ Weta Workshop ได้ปล่อยคลิปลง Youtube โชว์การเล่น Doom บนตัวต่อเลโก้ ที่มีหน้าจอแบบ OLED อยู่ด้านในตัวต่อที่ทำจากวัสดุโปร่งใส่เพื่อให้เห็นภาพบนหน้าจอด้านใน ซึ่งก่อนหน้าเล่นเขาได้เสียบตัวต่ออีกตัวที่ด้านล่างที่เป็นแบตเตอรี่เพื่อจ่ายไฟให้หน้าจอด้านบน

แม้ว่ากราฟิกบนหน้าจอจะดูหยาบ ๆ เพราะเป็นหน้าจอมีความละเอียดต่ำขนาดเล็กมากเพียง 0.4 นิ้วเท่านั้น แต่ก็สามารถบังคับให้ยิงได้ผ่านการกดด้านบนตัวเลโก้ ที่ปรกติจะทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมต่อบล็อก ที่เหมือนเป็นปุ่มกดเพื่อยิง ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกหนึ่งสิ่งของที่สามารถนำเกม Doom ไปเล่นได้

อ้างอิง