แม้ว่าข่าวลือของ Nintendo Switch Pro หรือรุ่นใหม่ของ Switch จะมีมาหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่มีการสร้างออกมาเสียที แต่เนื่องจากคอนโซลเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว ทำให้ไม่แปลกที่ปู่นินจะออกรุ่นใหม่เพราะน่าจะถึงเวลาแล้ว

โดยข่าวล่าสุดเป็นการหลุดออกมาจาก เจฟฟ์ กรับ (Jeff Grubb) นักข่าวดังจาก Giant Bomb โดยเขาได้ปล่อยคลิปใหม่บนช่อง YouTube ของเขาโดยมีข้อมูลสำคัญระบุว่า เขาได้ยินมาว่าปู่นินจะเปิดข้อมูลแรกของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ปลายปี 2023 (ยังไม่ได้วางขายแค่เปิดตัว) อย่างไรก็ตาม กรับ ได้ระบุว่ามันยังอยู่ในหมวดข่าวลือไม่สามารถยืนยันได้ 100%

แต่หลังจากการปล่อยคลิปของ กรับ ก็มีข่าวที่ช่วยยืนยันการมาของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ เพราะมีข้อมูลของผู้ที่อ้างว่า ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ฟรีแลนซ์ ทำงานกับค่าย Pokemon Company กับเกม Pokemon Scarlet และ Pokemon Violet

โดยมีข้ออ้างว่าเกม Pokemon ภาคใหม่ล่าสุดจะมีการออกตัวแก้ไขเพื่อปรับปรุงกราฟิก ที่จะใช้ในการอัปเดต DLC รวมทั้งอัปเดตให้เล่นบน Nintendo Switch รุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามมันเป็นข้อมูลที่มาจากเว็บ 4chan ยังไม่มีอะไรสามารถยืนยันได้เช่นกัน แฟน ๆ ก็ต้องรอกันต่อไปว่าปู่นินจะมีการเปิดตัว Switch Pro หรือรุ่นใหม่ตอนไหน

อ้างอิง อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส