หากจะพูดถึงเกมแนวใช้ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ต้องมีชื่อซีรีส์ The Sim ของ EA และ Animal Crossing ของ Nintendo ที่มีประวัติมายาวนาน และมีแฟนเกมติดตามมาตลอด ทำให้ล่าสุดมีแฟน The Sim จับทั้งสองมาครอสโอเวอร์กันเองเลย

โดยเป็นผลงานของผู้เล่นเว็บ Reddit นาม AJayySim ได้ปล่อยภาพงานออกแบบฉากใน Animal Crossing ที่สร้างจากกราฟิกของ The Sim 4 และมีการใส่รายละเอียดแบบจัดเต็ม ที่มาพร้อมกับบ้านหลังน้อย ๆ หลังคาสีแดงตั้งอยู่ตรงกลางฉาก และมีท่าเรือ, เครื่องบิน รวมทั้งกระดานที่เป็นเอกลักษณ์ของเกม Animal Crossing

และรอบ ๆ ฉากจะมาพร้อมพืชหลากหลายชนิดที่ผู้สร้างพยายามทำให้คล้ายมากที่สุดเพราะต้นไม้ที่มีผลไม้เหมือนกับต้นฉบับอย่างมาก และยังใส่รายละเอียดขาดวาง กีต้าร์ไว้หน้าบ้านพร้อมน้องหมาสีขาวที่คาดว่าจะอ้างอิงถึงตัวละคร K.K. Slider รวมทั้งสร้างฉากรอบ ๆ ให้มีรูปร่างเหมือนเครื่องเกม Nintendo Switch เพราะเป็นรูป Joy-con ด้วย

ถือว่าผู้สร้างเป็นแฟนของทั้งสองเกมทำให้สามารถนำมายำรวมกันได้ดีไม่มีที่ติ จนอยากให้ Nintendo และค่าย EA จับมือกันจริง ๆ สักครั้งอย่างไรก็ตามมันเป็นการปล่อยภาพนิ่งออกมาให้ชมยังไม่ได้สร้างออกมาให้แฟนเกมไปใช้งานได้จริง ๆ คาดว่าอาจจะมีการสร้างให้เสร็จแล้วปล่อยออกมาให้เล่นในอนาคต

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส