แม้ว่าจะวางขายมาแล้วหลายปีแต่เกม Minecraft ยังคงมีการอัปเดตสิ่งใหม่ให้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่แฟน ๆ สร้างขึ้นเอง หรือผู้สร้างหลักอย่างค่าย Mojang และล่าสุดมีการหลุดของข้อมูลการอัปเดตครั้งใหญ่ของเกม ที่มาเป็นคลิปเลย

โดยข้อมูลที่หลุดถูกปล่อยจาก Twitter ของ โรเจอร์ แบดเจอร์แมน (Roger Badgerman) คนวงในที่ได้โพสต์คลิปวีดีโอเกมเพลย์ของเครื่องมือการสร้างฉากใหม่ในเกม Minecraft ที่ผู้เล่นสามารถสร้างบล็อกจำนวนมากพร้อมกันได้ ทำให้ผู้เล่นผู้เล่นสามารถสร้างพื้นที่ขนาดใหญ่ในเวลารวดเร็วกว่าเดิมมาก

นอกจากนี้ผู้เล่นยังใช้เครื่องมือใหม่เพื่อ Copy & Paste ฉากที่สร้างเพื่อเอาไปวางที่ส่วนอื่นของฉากได้ ทำให้เครื่องมือนี้เป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ เพราะมันจะทำให้แฟนเกมสร้างสิ่งต่าง ๆ ได้รวดเร็วกว่าเดิมมาก โดยคาดว่ามันอาจจะมาพร้อมกับเวอร์ชัน Minecraft 1.20 ที่จะเปิดให้โหลดเร็ว ๆ นี้

อย่างไรจากข้อมูลที่หลุดออกมาตามเครื่องมือใหม่นี้ถูกใช้บน Minecraft: Bedrock Edition เท่านั้น ไม่ใช่ Minecraft: Java Edition อย่างไรก็ตามมันยังไม่ได้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการ ดังนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมจากข้อมูลที่หลุดออกมาก็ได้ เกม Minecraft วางขายบนทุกเครื่องเกมคอนโซล, PC รวมทั้งสมาร์ตโฟนด้วย

https://twitter.com/RogerBadgerman/status/1631118877814923264

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส