พบกับความยิ่งใหญ่ กับการมาของผลงานที่คนไทยต้องไม่พลาดใน SUKHOTHAI เรือหลวงสุโขทัย จากผลงาน Short Animation ล่าสุดจากทางช่อง BikMCTH ที่นำเอาเกมสุดครีเอตยอดนิยมอย่าง Minecarft มาสร้างเป็นผลงาน Animation ที่ถ่ายทอดความโดดเด่นของเรือหลวงสุโขทัยเรือรบของไทยที่อยู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานถึง 35 ปี เพื่อยกย่องและสดุดีทหารแห่งกองทัพเรือ

BikMCTH ครีเอเตอร์ภายใต้สังกัด OSx Network ที่มีผู้ติดตามมากว่า 173,000 คนครีเอเตอร์สายเกมแนว Sandbox ที่มีผลงานสุดอลังการมากมายไม่ว่าจะเป็น Animation แนวอวกาศอย่าง GALACTIC WARS, MISSION TO MARS, INTERSTELLAR และ STARSHIP

มาในครั้งนี้ทาง BikMCTH ได้สร้าางสรรค์ Animation ที่บอกเล่าเรื่องราวจากคความชื่นชอบเรือรบมาสร้างเป็น Short Animation “SUKHOTHAI” เรื่องราวเกี่ยวกับเรือหลวงสุโขทัยที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ผ่านเกม Minecarft และทำเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ น้อยคนคที่จะสร้างคอนเทนต์ประเภทนี้ แม้แต่ในหมู่ครีเอเเตอร์ในเกม Minecarft ด้วยกันเองก็ตาม

“บิ๊ก” เจ้าของช่อง BikMCTH ยังบอกอีกว่า ” การที่ได้สูญเสียเรืออันล้ำค่าของกองทัพเรือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและสลดใจโดยเฉพาะในเรื่องของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ผ่านมาผมจึงตัดสินใจสร้างเรือลำนี้ขึ้นมาในเกม Minecarft และจะให้เรือลำนี้กลับมาแล่นบนผืนน้ำอีกครั้งโดยนำเสนอผ่านในรูปแบบ Animation 3 มิติ เพื่อเป็นการยกย่องแด่เรือหลวงสุโขทัยที่ได้ทำหน้าที่ปกป้องน่านน้ำในประเทศไทย และลูกเรือทุกนายที่ได้ประจำการบนเรือลำนี้ รวมถึงให้เกียรติแด่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ผ่านมา”

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่ง Short Animation ที่ชาวไทยไม่ควรพลาด ถึงแม้จะกลายเป็นตำนานแต่ยังคงเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ของชาวไทยตลอดไป

ที่มา: onlinestation

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส