หลังจากประกาศว่าภาคต่อของตำนานเกมสุดโหดอย่าง Mortal Kombat 12 จะวางขายในปี 2023 นี้ และทำให้เริ่มมีการพูดถึงกันแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้มีการเปิดตัวข้อมูลแรกหรือภาพแรกออกมาให้ชมเลยก็ตาม

แน่นอนว่าหนึ่งในส่วนที่เกมคาดหวังคือตัวละครในเกมที่มีการลุ้นว่าในภาคนี้ผู้สร้างจะจับเอาตัวไหนมาบ้าง เพราะภาค 11 ถือว่าเป็นภาคที่มีตัวละครรับเชิญมาอยู่ในเกมมากมาย ไม่ว่าจะมาจาก การ์ตูน และภาพยนตร์ เช่น John Rambo, คนเหล็ก หรือ Robocop ก็มีการนำมายำรวมแล้วในภาค 11

ผู้สร้างหลักอย่าง เอด บูน (Ed Boon) ได้ออกมายืนยันว่า ตัวละครที่เขาจะไม่เอาเข้ามาอยู่ในโลกสุดโหดของ Mortal Kombat 12 คือสาวน้อย Ellie จากเกม The Last of Us เพราะเขาไม่ต้องการเห็นเธอตายด้วยวิธีการสุดโหดด้วยท่า Fatalities ที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ Mortal Kombat แม้ว่าอาจจะเป็นการพูดติดตลกแต่ก็เป็นวิธีหนึ่งในการดึงดูดแฟน ๆ ให้สนใจการมาของภาค 12

หากคุณเคยเล่น The Last Os Us โดยเฉพาะภาค 2 ตัวละคร Ellie ถือว่าเป็นในผู้ใช้ความรุนแรงพอสมควร เพราะเธอได้ฆ่าคนไปมากมายไม่นับผู้ติดเชื้อ ทำให้มันก็อาจจะเหมาะหากมาอยู่ในซีรีส์ Mortal Kombat แต่ในทางตรงกันข้ามการมาอยู่ในเกมนี้ตัวละครก็จะพบกันท่าไม่ตายที่ทำให้ Ellie ตายในสภาพที่ดูไม่ได้เช่นกันดังนั้นแฟนเกมที่ชอบเธออาจจะไม่อยากเห็นนัก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส