หลังจากตั้งแต่มีข่าวลือ รวมไปถึง Fan Made ที่เคยมีมาในอดีตมาในตอนนี้สิ่งที่แฟน ๆ อยากเห็นและอยากสัมผัสได้เกิดขึ้นจริงแล้วกับ Resident Evil 4 Remake ที่แฟน ๆ อยากได้อยากโดน โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะต่อจากเหตุการณ์หลังจากใน Residen Evil 2 Remake 6 ปี ที่ยังคงเนื้อเรื่องจากภาคต้นฉบับไว้คือการที่ตัวเอกของเราเข้าช่วยเหลือลูกสาวประธานาธิบดี

ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม มาในวันนี้ Resident Evil 4 Remake ได้วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และน่าจะถึงมือแฟนเกมทุกท่านเป็นที่เรียบร้อยหลายคนคงได้สัมผัสประสบการณ์จากตัวเกมกันถ้วนหน้าแล้วต้องบอกเลยว่ากระแสตอบรับจากการ Remake ครั้งนี้แรงและดีมากอีกทั้งมาพร้อมกับยอดผู้เล่นที่สูงสุดเหนือทุกภาค

อ้างอิงจาก SteamDB ข้อมูล ณ วันที่ 27 มีนาคม 2023

จากที่ทาง Capcom ได้ปล่อยตัวอย่างมายั่วแฟนเกมกันมาอย่างยาวนานทำให้วันนี้ได้รู้แล้วว่าที่เขาโฆษณาไว้ตรงปกทุกประการ ทั้งภาพ และระบบเกมเพลย์ที่เคยโชว์เอาไว้ตรงหมดทุกอย่าง และสิ่งที่แฟน ๆ กลัวมากที่สุดคือการลดทอนเนื้อหาจากต้นฉบับออกไป แล้วเหมือนทาง Capcom ก็ทราบดีว่าไม่อยากให้ซ้ำรอยเหมือนภาคก่อนหน้า มาในภาคนี้เขาก็ได้จัดเนื้อหาแน่น ๆ และสิ่งที่แฟน ๆ อยากได้มาแบบจุใจ

พร้อมทั้งคะแนนจากรอบสื่อที่ดีเกินคาดจากสำนักเกมหลาย ๆ สำนักที่ให้คะแนนสูงลิ่ว สำหรับใครที่ยังไม่ได้สัมผัสทั้งผู้เล่นหน้าใหม่และเก่าบอกเลยว่าต้องหามาลองกันให้ได้ครับเพราะการ Remake ครั้งนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ๆ สำหรับใครที่เคยเล่นภาคต้นฉบับมาตอนเด็ก ๆ มาในภาคนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เป็นเด็กในตอนนั้นอีกครั้ง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนถึงรอคอยการ Remake ภาคนี้ เพราะในภาคต้นฉบับภาคนี้เป็นภาคที่เป็นต้นแบบให้กับเกมอีกหลาย ๆ เกมต่อมาในยุคนั้น กับอีกทั้งมุมมองแบบข้ามไหล่ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่มากรูปแบบการเล่นแนวใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับเกมเมอร์ในอดีต

โดยในภาคนี้หลาย ๆ สิ่งที่เปลี่ยนไปเลยก็คือ “UI” ที่สะดวกใช้ยิ่งขึ้น มี “Shortcut” ให้สลับใช้อาวุธได้อย่างอิสระ การควบคุมตัวละครที่ลื่นไหลไม่ทุลักทุเลเหมือนภาคต้นฉบับ กราฟิกที่ได้รับการยกระดับ ระบบการต่อสู้ที่ทำให้ผู้เล่นได้มีทางเลือกมากกว่าเดิมโดยเฉพาะ “มีด” ที่มีประโยชน์มากกว่าแค่ใช้โจมตีหรือทำลายกล่อง

การนำ “อัญมณี” มาใส่ในสมบัติ การผสมสีของอัญมณีแต่ละชนิดที่ทำให้มูลค่าของชิ้นนั้นเพิ่มขึ้น และทุกการกระทำของตัวละครรวมไปถึงเนื้อเรื่องที่มีความเป็นเหตุเป็นผลมากกว่าเดิม รวมไปถึง AI ที่มีความฉลาดมากขึ้นไม่งุนงงเหมือนต้นฉบับอีกแล้ว อีกทั้งอาวุธใหม่ที่มีให้เลือกหลากหลายมากขึ้น เรียกได้ว่า Remake ครั้งนี้อัดแน่นกันเลยทีเดียวครับ

พอมาในวันนี้ตัวละครที่เราคุ้นเคยได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง และระบบเกมเพลย์ที่ร่วมสมัยเป็นความปลื้มใจและดีใจของแฟนเกมที่จะได้เห็นเกมที่พวกเขารักในอดีตได้รับการยกเครื่องใหม่ให้ดีมากกว่าเดิมแต่ยังคงเนื้อหาที่เคารพต่อต้นฉบับไว้เป็นอย่างดี

คะแนนแต่ละสำนัก

  • Wccftech – 8.5/10
  • IGN – 10/10
  • VG247 – 10/10
  • GameSpot – 10/10
  • PSU – 9.5/10
  • GamingBolt – 10/10
  • PC Gamer – 89/100
  • Gameinformer – 9.5/10
  • GamesRadar+ – 4.5/5
  • Guardian – 5/5

Resident Evil 4 Remake วางจำหน่ายแล้วบน PS4,PS5,Xbox Series X/S, และ PC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส