หลังจากปล่อยให้แฟนเกมรอมานานในที่สุดภาพยนตร์จากเกม The Super Mario Bros. Movie จะเปิดตัวฉายทั่วโลกแล้ว ทำให้ค่ายเกมโหมโปรโมตอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาและการเดินสายให้สัมภาษณ์ของนักแสดงที่พากย์เสียงในหนัง

ทำให้มีการคาดหวังว่ามันจะทำรายได้แบบถล่มทลายแน่ และล่าสุดเว็บ Deadline มีการทำนายรายได้เปิดตัวของ The Super Mario Bros. Movie จากการอ้างอิงของยอดขายตั๋วล่วงหน้า และปัจจัยหลายอย่างคาดว่า หนังจะเปิดตัวทำรายได้มากกว่า 225 ล้านเหรียญ โดยแบ่งเป็น 125 ล้านเหรียญในสหรัฐอเมริกา และ 100 ล้านเหรียญในตลาดต่างประเทศ

และหากการคาดการณ์ถูกต้องหนัง The Super Mario Bros. Movie จะเปิดตัวแรงที่สุดในปี 2023 (นับเฉพาะเกมที่ฉายต้นปี) และจะทำรายเฉพาะตอนเปิดตัวได้แซงหนังซูเปอร์ฮีโร Marvel อย่าง Ant-Man and the Wasp: Quantumania ซึ่งเปิดตัวในอเมริกาทำเงินไป 106 ล้านเหรียญ

แน่นอนว่ามันเป็นการคาดเดาไม่มีอะไรรับประกันได้ว่ามันจะเปิดตัวทำรายได้มากขนาดนี้ แต่จากเสียงวิจารณ์แรกที่ออกมาในแง่บวก ส่วนเสียงตอบรับจากแฟนเกมก็มีแต่คำชื่นชมหลังจากได้ดูตัวอย่าง และการเปิดตัวช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ รวมทั้งธีมของหนังที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัวทำให้มันน่าจะทำเงินแบบถล่มทลายได้ไม่ยาก

ที่มา Nintendolife boxofficemojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส