เนื่องจากการเดินสายโปรโมตหนังจากเกม The Super Mario Bros. Movie จากผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Mario อย่าง ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ที่นอกจากมีการพูดถึงภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้แล้วยังมีการบอกใบ้ถึงเกมภาคใหม่ด้วย

โดยเป็นข้อมูลเว็บ Variety ที่ได้สัมภาษณ์มิยาโมโตะเกี่ยวกับหนัง Mario ที่มีหนึ่งในคำถามที่อาจจะทำให้แฟนเกมต้องสนใจ เพราะทีมงานมีการถามตรง ๆ ว่าเกี่ยวกับเกม Super Mario Bros. ภาคใหม่ว่าจะวางขายตอนไหน แม้ว่ามิยาโมโตะไม่ได้ออกมาบอกตรง ๆ แต่เขาได้ตอบสั้น ๆ ว่าให้คอยติดตามงาน Nintendo Direct พร้อมกับรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของเขา

ส่วนใครไม่รู้จักงาน Nintendo Direct มันคืองานแบบออนไลน์ที่ปู่นินจะเปิดตัวเกมใหม่ ที่จัดมายาวนานหลายปี และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่งาน E3 โดนยกเลิก เพราะค่ายใหญ่ต่างจัดงานกันเองแบบปู่นินเพราะใช้เงินน้อยกว่า

วกกลับมาที่ข่าวลือของเกม Mario ภาคใหม่ที่แม้แทบจะไม่มีอะไรหลุดออกมามากนัก แต่เคยมีข่าวลือว่าจะมี Super Mario ภาค 2 มิติที่จะเปิดตัวในปี 2023 หรือต้นปี 2024

โดยเกมลุงหนวดภาคล่าสุดที่เป็นเกมใหม่ไม่ใช่ภาคเก่ามาขายใหม่คือ Super Mario Odyssey ที่วางขายในปี 2017 แปลว่าซีรีส์นี้ห่างหายไป 6 ปีแล้ว และการมาของ หนังจากเกม Mario ที่หากประสบความสำเร็จไม่แน่ว่า Nintendo อาจจะรีบเข็นเกมออกมาวางขายเพื่ออิงกระแสนี้ แฟนเกมก็รอลุ้นกันต่อไปว่าจะมีภาคใหม่มาจริงหรือไม่

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส