อัปเดตจากเกม Alice: Asylum โดย ‘อเมริกัน แม็กกี’ (American McGee) ที่เคยมีข่าวว่าเป็นโปรเจกต์เกมภาคใหม่สำหรับแฟรนไชส์ ล่าสุดบน Patreon ทางทีมผู้พัฒนาได้ออกมาเผยว่าโปรเจกต์นี้ EA (Electronic Arts) จะไม่เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาเกมภาคต่อให้กับแฟรนไชส์นี้ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ เพราะเป็นเกมภาคต่อที่แม็กกีพยายามจะสร้างมา 6 ปีกว่า โดยแม็กกีเผยว่า EA ไม่มีความสนใจที่จะสมทบทุนเพื่อพัฒนาโปรเจกต์ หรือ ยก IP นี้ให้แม็กกีไปพัฒนาต่อครับ

“พวกเขาตัดสินใจที่จะไปร่วมพัฒนาโปรเจกต์ของ IP นี้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องปัจจัยของตลาด และ เรื่องรายละเอียดของข้อเสนอการผลิตอีกมากมาย พวกเขาได้เผยว่าแฟรนไชส์ Alice ก็เป็นเกมที่มีส่วนสำคัญต่อ EA เหมือนกัน แต่พวกเขาไม่พร้อมที่จะทำการจดทะเบียนภาคใหม่ในขณะนี้” กล่าวโดยแม็กกีบนหน้าเว็บไซต์โปรเจกต์ Alice Asylum Patreon Project ในหัวข้อ ‘End of the Adventure’

ซึ่งการกล่าวอำลานี้ ไม่ได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่าแม็กกีจะไม่พัฒนาเกมภาคต่อให้แก่แฟรนไชส์ Alice แล้ว แต่เขาก็จะยุติบทบาทในการมีส่วนร่วมพัฒนาเกมอื่น ๆ อีกเช่นกัน

“สำหรับหน้าที่ของผม หลัก ๆ ผมคงบอกได้ว่าเรามาถึงจุดจบของแฟรนไชส์ Alice และ การร่วมงานพัฒนาเกมของผมต่อแล้ว ผมไม่เหลือไอเดียหรือพลังงานที่จะไปพัฒนาเกมใหม่ให้กับ Alice อีกต่อไป รวมไปถึงความสนใจในการสร้างเกมใหม่ ๆ ในสภาพแวดล้อมปัจจุบันอีกเช่นกัน ซึ่งถึงแม้จะมีใครสามารถเรียกร้องให้ EA มาร่วมพัฒนาโปรเจกต์ Asylum ได้หลังจากนี้ ผมขอบอกว่าผมหมดความสนใจที่จะมีส่วนร่วมใด ๆ กับ Alice แล้ว”

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส