Final Fantasy XVI พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว กำลังเข้าสู่กระบวนการผลิตเพื่อจัดจำหน่ายในรูปแบบแผ่น ไม่เลื่อนแน่นอนรอเล่นกันได้เลย

ฮิโรชิ ทากาอิ (Hiroshi Takai) ผู้กำกับ Final Fantasy XVI พูดคุยกับนิตยสาร Play ทากาอิยังคงเน้นย้ำว่าถ้าไม่ได้ขุมพลังของ PlayStation 5 เกมคงไม่เสร็จทันเวลาที่วางไว้

“ถ้าพวกเราไม่มีหน่วยความจำของ Playstation 5 และการส่งถ่ายข้อมูลที่รวดเร็วด้วย SSD ของ PlayStation 5 ถ้าไม่มีขุมกำลังเหล่านั้นพวกเราคงพัฒนาเกมอยู่เลยตอนนี้” ทากาอิ เน้นย้ำ

นอกจากนี้ นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ เสริม เมื่อผู้เล่นได้เล่น Final Fantasy XVI บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ความรู้สึกเชิงบวกกมายิ่งขึ้นเป็นสองเท่า เนื่องจากเกมนี้เน้นพัฒนาเพื่อให้เกมดึงพลังของ PlayStation 5 ออกมาใช้ให้มากที่สุด ขณะเล่นอยู่แทบไม่รู้สึกถึงการโหมดเกมเลย

“ตั้งแต่เริ่มต้นยันจบเกม คุณแทบไม่รู้สึกถึงการโหลดเกมเลย การทำอะไรแบบนี้ ถ้าไม่มี PlayStation 5 พวกเราก็คงทำไม่ได้” โยชิดะ เสริม

Final Fantasy XVI จะมีฟีเจอร์ลับที่เล่นกับคอนโทรลเลอร์ DuelSense จะมอบความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่นอย่างที่หาจากเครื่องอื่นไม่ได้

Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายวันที่ 22 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 ให้ PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา Wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส