เรียกว่า Konami ในยุคนี้เป็นค่ายเกมที่มีดราม่าออกมากมายตลอด และล่าสุดเป็นข่าวที่มีการทำร้ายร่างกายภายในบริษัทแถมยังมีความรุนแรงถึงขนาดโดนข้อหาพยายามฆ่าด้วย

เพราะมีรายงานออกมาว่าผู้บริหารระดับสูงของค่าย Konami ได้ถูกอดีตพนักงานทำร้ายร่างกาย และตอนนี้ผู้ต้องหาได้ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า โดย ผู้ต้องหาได้ทำร้ายอดีตเจ้านายของเขาโดยการใช้ถังดับเพลิง

โดยรายงานของเว็บ Asahi Shimbun Digital ผู้ต้องสงสัยยอมรับว่าเขาต้องการทำร้ายอดีตเจ้านายของเขา และยังบอกว่ามีเจตนาที่ถึงขั้นทำให้เสียชีวิต และมีการระบุว่าสาเหตุมาจากการล่วงละเมิดในที่ทำงานที่เกิดขึ้นในปี 2020 ที่ผู้ต้องหาได้เป็นชายวัย 41 และไม่เคยทำงานกับผู้บริหารของ Konami อีกเลยตั้งแต่มีปัญหาร้องเรียนเรื่องการล่วงละเมิด

นอกจากนี้รายงานของตำรวจระบุว่า ผู้ต้องสงสัยถูกจับตัวโดยพนักงานคนอื่นของค่าย Konami และหลังจากนั้นเขาถูกส่งตัวให้ตำรวจและถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า โดยในตอนนี้ไม่ทราบสภาพปัจจุบันของเหยื่อที่ถูกทำร้ายว่าบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Konami พบเจอปัญหา เพราะย้อนไปในปี 2020 ค่ายเคยโดนขู่จะวางระเบิดโดยนักเรียน ม.ปลาย โดยเขาได้ประกาศผ่านรีวิวเกมของเขาที่ทิ้งท้ายข้อความว่า “ฉันจะระเบิดสำนักงานใหญ่ของ Konami” และ “ฉันจะฆ่าคนที่ทำงานให้กับ Konami” แต่หลังจากเขาโพสต์ไปไม่นานก็ถูกตำรวจจับกุมตัว ทำให้ไม่ทราบเจตนาว่าเขาแค่ล้อเล่นหรือคิดจะทำจริง ๆ กันแน่

ที่มา thegamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส