ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ารายได้ของเกม Pokemon GO ลดลงต่ำสุดในรอบหลายปี เพราะการเปลี่ยนระบบการเล่น แต่ก็ดูเหมือนว่าข่าวร้ายของ Pokemon GO จะไม่ได้จบลงแค่นี้ เพราะในตอนนี้ ผู้เล่นเกมเมอร์ดังนาม FleeceKing ที่เป็นคนแรกที่เล่นเกม Pokemon GO ถึงเลเวล 50 โดนขู่ฆ่า

โดยคำขู่ฆ่าแฟนเกม Pokemon GO เป็นการโพสต์ข้อความส่วนตัวบนโซเชียลมีเดีย Twitter เนื่องมีคนในชุมชน Pokemon GO ไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในฟีเจอร์ Remote Raid ที่ปรับเปลี่ยนระบบใหม่ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ระบบ Remote Raid เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ค่าย Niantic เพิ่มเข้ามาตอนที่ Covid-19 ระบาดหนัก ทำให้แฟนเกมไม่สามารถออกจากบ้านมาเล่นเกม Pokemon GO ได้ตามปรกติ ทำให้มีการใส่เข้ามาเพื่อให้สามารถเล่นอยู่บ้านได้ แต่หลังจากการระบาดสิ้นสุดลงทำให้ทางค่าย Niantic ตัดสินใจที่จะปรับเปลี่ยนระบบนี้เพื่อให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมก่อนการระบาดที่แฟนเกมต้องออกจากบ้านมาพบเจอกันเหมือนเดิม

และเหตุผลที่มันเป็นสาเหตุของการขู่ฆ่า เพราะ FleeceKing ได้มีการสอบถามความเห็นของแฟนเกมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงบน Twitter แต่ได้บานปลายจนทำให้เกิดความขัดแย้งและเกลียดชัง ถึงขั้นกลายเป็นคำขู่ฆ่า รวมทั้งบางคนยังบอกให้เขาไปฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามก็มีแฟนเกมบางรายบอกให้เขาอย่าไปสนใจข้อความเหล่านี้

เกม Pokemon GO เปิดให้บริการแล้วบน Android และ iOS

ที่มา Twitter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส