Dungeons & Dragons เกมสวมบทบาทบนโต๊ะแนวแฟนตาซีที่ออกแบบโดย แกรี ไกแก็กซ์ (Gary Gygax) กับ เดฟ อาร์เนสัน (Dave Arneson) ออกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1974 ปัจจุบันอยู่ในช่วง 5th Edition

Dungeons & Dragons ขับเคลื่อนโดย Dungeons Masters ผู้ทำหน้าที่เล่าเรื่องและพาทุกคนไปสนุกกับเรื่องราวการผจญภัย เกมนี้ยังเป็นต้นแบบของเกมแนว RPG อีกด้วย

Wizards of the Coast บริษัทผู้ถือครองสิทธิ์ในการพัฒนาและจัดจำหน่าย Dungeons & Dragons มีไอเดียดึงดูดกลุ่มผู้เล่นใหม่ในประเทศญี่ปุ่น โดยการนำเสนอตัวละครสไตล์อนิเมะในชุดพร้อมเล่น D&D Essentials Kit

D&D Essentials Kit เป็นชุดพร้อมเล่นสำหรับมือใหม่ มีแคมเปญพร้อมเล่น Dragon of Icespire Peak มีความยากตั้งแต่เลเวล 1-7 พร้อมกับอุปกรณ์พื้นฐานให้กับ Dungeons Masters ด้วย

D&D Essentials Kit
D&D Essentials Kit

ความพิเศษเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นของ D&D Essentials Kit ชุดใหม่ที่จะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 นอกจากอิสระสร้างตัวละครเองตามใจชอบ ความพิเศษที่หาไม่ได้จากชุดไหน จะมีตัวละครสำเร็จรูปพื้นฐานที่ได้รับการออกแบบสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นจากลายเส้นของ Chomoran

ตัวละครสำเร็จรูปพร้อมนำไปเล่นได้เลยประกอบไปด้วย Oldscar ผู้ใช้เวทมนตร์, สาวน้อยนักขโมย Cal Skiprock, ยอดนักรบสาว Atria Dawnguard, Lafail ผู้สนับสนุน และ นักสู้เผ่ามังกร Turalish

สำหรับใครที่สนใจอยากสัมผัสการผจญภัยเหนือจินตนาการสามารถหาซื้อ D&D Essentials Kit หรือ D&D Starter Set มาลองเล่นกันได้ตามร้านบอร์ดเกมทั่วประเทศ มาออกผจญภัยในโลกกว้างไปด้วยกัน

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส