ตอนนี้สื่อเกมหลายแห่งได้ทดลองเล่น Final Fantasy XVI กันแล้ว ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Clive ในช่วงต้นของเกมจะนำเสนอเรื่องราวสมัยเด็กของ Clive ผู้เป็นพี่ชายของ Joshua กับ Jill และหมาป่าคู่กาย Torgal

Clive มีบาดแผลในจิตใจ เขาเห็น Joshua ผู้เป็นน้องชายถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตา จนภายหลัง Clive อุทิศตนเพื่อการแก้แค้นเท่านั้น แถมเขายังต้องแยกทางกับน้องสาว Jill และหมาป่าคู่กาย Torgal อีก

สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Clive หลังจากการตายของ Joshua และการตามหา Jill กับ Torgal ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ผู้เล่นจะได้อิ่มเอมไปกับเรื่องราวอันเข้มข้น การดำเนินเรื่องแบบนี้ชวนนึกถึง Dragon Quest V

Dragon Quest V

Dragon Quest V ถือว่าเป็นอีกสุดยอดเกม JRPG ที่หลายคนชื่นชอบ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเด็กวัย 6 ปี สูญเสียคนสำคัญไป สนิทกับเพื่อนข้างบ้าน มีแยกทางและมาร่วมตัวกันใหม่ IGN ตัดสินใจสอบถามไปยัง Square Enix ถึงความคล้ายคลึงของเรื่องราวใน Final Fantasy XVI

“ใช่ ผมนำแรงบันดาลใจบางอย่างมาใช้” คาซึโตโยะ มาเอฮิโระ (Kazutoyo Maehiro) ตำแหน่ง Creative Director และ Scenario Writer ยอมรับ

“ใน Dragon Quest V คุณจะเริ่มต้นเรื่องราวจากเด็กคนหนึ่งและออกเดินทางไปกับพ่อของเขา Pankraz และ Bianca” มาเอฮิโระ อธิบาย “จะมีช่วงที่คุณจะกลายเป็นหินและตอนหลังก็มีลูก ทั้งหมดมันแสดงให้เห็นว่าตัวเอกผ่านอะไรมาบ้าง ผมคิดว่าการดำเนินเรื่องราวใน Dragon Quest V เป็นอะไรที่ดีมาก ใช่ ผมเป็นแฟนตัวยงของเกมนี้ ผมเลยนำแรงบันดาลมาใช้ในเกมของผม”

ไม่ได้หมายความว่า Final Fantasy XVI จะกำกับแบบเดียวกับ Dragon Quest V ในโลกที่มืดมน เรื่องราวของ Clive จะนำเสนอเรื่องราวที่เหมาะสมสำหรับผู้ใหญ่มากกว่า

“การเดินทางของ Clive พวกเราจะได้รู้เป้าหมายของเขาว่าคืออะไรกันแน่” นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) ตำแหน่ง Producer บอก “เขาไม่ได้ต้องการที่จะปกป้องโลกใบนี้อยู่แล้ว นั้นคือสิ่งที่พวกเรานำมาแต่งเป็นเรื่องราวออกมา”

เตรียมตัวกันให้พร้อมไปกับ Final Fantasy XVI ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 22 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 สำหรับ PlayStation 5

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส