ในเดือนพฤษภาคม จะมี Final Fantasy XVI หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่ออกบน PS5 ทำให้ค่าย Square Enix มีการปล่อยคลิปเกมเพลย์รวมทั้งข้อมูลใหม่ออกมาต่อเนื่อง เพื่อโปรโมตซึ่งส่วนนึ่งที่แฟนเกมสนใจคือเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไปมากจนแทบจะกลายเป็นแอ็กชันเต็มสูบไปแล้ว

เรื่องราวใน Final Fantasy XVI จะเล่าผ่านตัวละครหลัก Clive Rosfield ที่จะเริ่มตั้งแต่วัยหนุ่ม ที่จะเป็นการเล่าแบบย้อนอดีตสลับไปมากับเหตุการณ์ในปัจจุบัน และในส่วนของเกมเพลย์ผู้เล่นสามารถเปิดระบบแผนที่โลกได้ตลอดเลา และยังมีการบอกว่าต้องไปทำอะไรตรงจุดไหนตลอด ทำให้เพิ่มความสะดวกและไม่หลงทาง

และในส่วนของฉากต่อสู้จะเน้นแอ็กชัน และเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ เช่นเวทมนตร์พลังสายฟ้า ที่ใช้ระบบ Shotlock จากเกม Kingdom Hearts และยังมาพร้อมกับการปล่อยคาถาหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเปลวไฟ หรือปล่อยลำแสงขนาดใหญ่ที่มีระยะการโจมตีที่แตกต่างกัน

แน่นอนว่าเกมยังมีระบบเก็บเลเวลที่เมื่อชนะศัตรูได้จะได้รับค่าพลังความสามารถที่เอามาปลดล็อกท่าไม้ตายใหม่ ๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกอัปเกรดได้ว่าจะเพิ่มค่าพลังในส่วนไหน แต่หากไม่อยากเสียเวลาเลือกเองก็ให้ระบบ AI ตัดสินใจแทนได้ นอกจากนี้ยังมีระบบเสริมเช่นการตั้งค่าให้ตัวละครหลบหลีกแบบอัตโนมัติ ทำให้การต่อสู้ง่ายขึ้นเหมาะสำหรับมือใหม่

ส่วนในเมือง Cid’s Hideaway ที่เหมือนเป็นฐานทัพหลักของเกม ที่เราจะสามารถซื้ออาวุธและชุดเกราะใหม่ ๆ และยังมียาเติมพลังขาย รวมทั้งมีช่างตีเหล็กที่ช่วยอัปเกรดไอเทมของเราได้ และยังมาพร้อมกับ Arette Stone ที่เหมือนเป็นโหมดฝึกฝนการเล่นมาให้ใช้งานด้วย

ในเกม Final Fantasy XVI จะมีการต่อสู้กับอสูรขนาดใหญ่ยักษ์ เหมือนกับแอ็กชันฆ่าเทพ God of War ที่ในคลิปจะมีการโชว์การต่อสู้กับบาฮามุท ที่ตัวเอกจะใช้ร่างของนกฟีนิกซ์ในการต่อสู้ที่มีการผสมผสานระหว่างแอ็กชัน RPG และเกมยิง Panzer Dragoon ที่มีระบบเล็งยิงที่คล้ายกัน แฟนเกมจะได้เผชิญหน้ากับสัตว์อสูรขนาดใหญ่เช่น มังกร ตลอดการเล่น

เกม Final Fantasy 16 ออกในวันที่ 22 มิถุนายน บน PS5 เท่านั้น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส