The Lord of the Rings: Gollum กลายเป็นเกมที่ได้คะแนนรีวิวจากสื่อน้อยที่สุดประจำปี ค.ศ. 2023 เป็นที่เรียบร้อย จากการจัดอันดับคะแนนรีวิวในเว็บไซต์ Metacritic กับ OpenCritic

The Lord of the Rings: Gollum เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นกอลลัมท่องเข้าไปสู่โลกแฟนตาซีศึกชิงแหวนอันโด่งดังจากการแต่งของ เจ.อาร์.อาร์. โทลคีน (J. R. R. Tolkien) จัดจำหน่ายโดย Daedalic Entertainment กับ Nacon

เดิมที The Lord of the Rings: Gollum จะวางจำหน่ายตั้งแต่ปี ค.ศ. 2021 มีประกาศเลื่อนอยู่หลายรอบด้วยกัน จนพึ่งได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 25 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC

ทุกวันนี้คะแนนรีวิวกลายเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจของผู้ซื้อ The Lord of the Rings: Gollum ได้รับคะแนนรีวิวในเว็บไซต์ Metacritic น้อยที่สุดจากเกมที่วางจำหน่ายประจำปี ค.ศ. 2023

The Lord of the Rings: Gollum

เวอร์ชัน PC ได้ 43 คะแนน ดีกว่าเวอร์ชัน PlayStation 5 ที่ได้ไปเพียงแค่ 40 คะแนนเท่านั้น ส่วนเวอร์ชันอื่น ๆ ไม่ได้มีการรีวิวใน Metacritic

“การผจญภัยลอบเร้นทำออกมาได้น่าเบื่อมาก ไม่น่าสนใจเลย ไม่สามารถนำเสนอความน่าสนใจจากนิยายต้นฉบับได้เลย” คำวิจารณ์จาก Guardian

ตัดมาทางเว็บไซต์ OpenCritic เว็บไซต์ที่รวมคำวิจารณ์จากสื่อเกมมากมาย The Lord of the Rings: Gollum อยู่เพียงแค่อันดับ 216 เท่านั้น คะแนนรีวิวเฉลี่ยได้ไปเพียงแค่ 42 คะแนน

The Lord of the Rings: Gollum

มาลองดูคำวิจารณ์จากสื่ออื่น ๆ ดูบ้าง

“สำหรับ LOTR: Gollum การผจญภัยในเกมดูสวยงามไปหมดและประหลาดในเวลาเดียวกัน” PC Gamer

“ตัวเกมให้ความรู้สึกแข็ง ๆ จากการควบคุม และมีข้อบกพร่องหลายอย่าง” Eurogamer

“LOTR: Gollum เต็มไปด้วยการลอบเร้นที่น่าเบื่อ เรื่องราวภายในเกมไม่มีจุดหมายและดูไม่มีเหตุผล ไม่รู้ว่าใครควรเล่นเกมนี้” IGN

ที่มา Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส