เชื่อว่าตอนนี้แฟนเกมชาวไทยคงจะสามารถหาซื้อคอนโซล PS5 ได้ง่ายดายขึ้นมาก เพราะหลังจากสิ้นสุดปัญหาชิ้นส่วนการผลิตขาดตลาดเพราะ Covid-19 ทำให้ Sony เดินหน้าผลิต PS5 ได้เต็มสูบ ทำให้เราสามารถเดินเข้าไปซื้อตามร้านค้าได้แบบไม่ต้องจองกันแล้ว

และล่าสุด จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานและ CEO ของ Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาบอกว่าเขารู้สึกดีกับยอดขาย PS5 ในตอนนี้ เพราะว่าการปัญหาการผลิตสินค้าได้ไม่เพียงพอกับความต้องการได้สิ้นสุดลงแล้ว ทำให้แฟนเกมสามารถหา PS5 ได้บนชั้นวางสินค้าของร้านค้าได้แล้ว

และด้วยเหตุนี้จะทำให้ PS5 ได้กลายเป็นคอนโซลที่ขายดีที่สุดตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาในหลายประเทศ และไรอันคาดว่าตลอดอายุการทำตลาดของ PS5 มันจะทำยอดขายมากกว่า 108 ล้านเครื่องทั่วโลก

และเพื่อที่จะทำให้ยอดขายถึง 108 ล้าน Sony ต้องขาย PS5 เพิ่มอีกมากกว่า 70 ล้านเครื่อง แม้ว่าอาจจะดูค่อนข้างยาก แต่ไรอันคาดหวังว่ายอด 70 ล้านเครื่องคือฐานผู้ใช้ PlayStation 4 เดิมมีอยู่ในตอนนี้ และทาง Sony หวังว่าจะเปลี่ยนใจให้มาซื้อ PS5 และทางค่ายยังตั้งเป้าหมายดึงดูดผู้ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของ PS4 รวมทั้งผู้ที่ไม่เคยเป็นเจ้าของ PlayStation มาก่อนเลยมาซื้อ PS5 ด้วย เรียกว่าตั้งเป้าใหญ่แบบนี้คงต้องออกเกมมากระตุ้นยอดขายเพิ่มอีกแน่นอน

ที่มา pushsquare

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส