ฮาจิเมะ ทาบาตะ (Hajime Tabata) เขาคืออดีตผู้กำกับ Final Fantasy XV ปัจจุบันลาออกจาก Square Enix หลังจากเกมวางจำหน่ายไปได้ 2 ปี ทาบาตะตัดสินใจออกมาเผยสาเหตุการลาออกและเสียใจที่ DLC ของเกมที่วางแผนไว้ถูกยกเลิก

Hajime Tabata

ทาบาตะพึ่งออกมาเปิดเผยเหตุผลที่เขาตัดสินใจลาออกจาก Square Enix ผ่าน 4Gamer ทาบาตะชี้ว่าวิสัยทัศน์ของ โยสุเกะ มัตสึดะ (Yosuke Matsuda) ประธาน Square Enix ในตอนนั้น ความคิดเห็นของเขากับมัตสึดะไม่ตรงกัน รวมไปถึงแนวทางของ Square Enix ที่เดินในแนวทางของมัตสึดะจึงเป็นสาเหตุให้ตัดสินใจลาออก

การตัดสินใจลาออกจาก Square Enix ไม่ได้เกิดขึ้นเร็วขนาดนั้น แต่มันก่อตัวจากความรู้สึกข้างในสะสมมาหลายปี ทาบาตะจึงตัดสินใจลาออกในปี ค.ศ. 2018

Final Fantasy XV

สิ่งที่เขาเสียใจคือการไม่สามารถรักษาสัญญาต่อแฟนเกมเกี่ยวกับ DLC ของ Final Fantasy XV ที่ถูกยกเลิกหลังจากลาออก

“ผมคิดว่าผมรู้สึกผิดหวังมากที่ DLC ถูกยกเลิก พวกเรามีคอนเทนต์อีกหลายอย่างที่อยากจะเพิ่มใน Final Fantasy XV แต่ตอนนี้ทุกอย่างได้จบไปแล้ว” ทาบาตะบอก “วันเวลาก็ผ่านมาเนิ่นนานแล้ว พวกเราไม่สามารถรักษาสัญญาที่ให้ไว้ได้ พวกเราไม่สามารถปล่อยคอนเทนต์ที่ตั้งใจอยากให้ทุก ๆ คนได้เห็นอีกแล้ว”

ในตอนนี้ทาบาตะได้กลับมาพัฒนาเกมอีกครั้งภายใต้บริษัท JP Games กำลังพัฒนาเกมใหม่ถึง 2 เกมด้วยกัน มีแนว RPG ที่กำลังพัฒนาร่วมกับสตูดิโออื่น ยังไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้ อีกเกมเป็นแนว MMORPG ที่ผลิตเองในชื่อ “Ryugyukoku”

Ryugyukoku

ที่มา Gamesradar Genki

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส