วงการ eSport ในเวลานี้ถือว่าทวีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วจริงๆ ล่าสุด BT Sport ช่องกีฬาชื่อดังของอังกฤษได้ลิขสิทธิ์เตรียมถ่ายทอดสดการแข่งขันเกมฟุตบอลแห่งยุค ‘FIFA 17’ ในรายการ  FIFA Ultimate Team Championship ทั้งหมด 4 รายการ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนนี้ และถือเป็นการถ่ายทอดสดเกม FIFA 17 ครั้งแรกในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

Todd Sitrin รองประธานของทีม EA Sport นั้นก็มองว่าการที่ EA ได้บรรลุข้อตกลงกับช่อง BT Sport นั้นจะยิ่งทำให้วงการ eSport ได้รับความนิยมมากขึ้นอีกมหาศาล โดยกระแสเกม FIFA 17 นั้นได้รับความนิยมสูงมากในเกาะอังกฤษซึ่งเป็นประเทศที่คลั่งไคล้ฟุตบอลกันอยู่แล้ว รวมทั้งก่อนหน้านี้สโมสรฟุตบอลดังในพรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็สร้างอะคาเดมีที่ปั้นผู้เล่น eSport ของสโมสรส่งเข้าแข่งขันอย่างจริงจังด้วย

สำหรับการแข่งขัน FIFA 17 ในรายการเมเจอร์ใหญ่ของปีนี้อีก 4 รายการนั้น จะเริ่มจากรอบชิงชนะเลิศหาผู้ชนะจากทวีปอเมริกาเหนือในวันที่ 8 เมษายนนี้ที่ แวนคูเวอร์ แคนาดา, ชิงชนะเลิศหาผู้ชนะจากโซนเอเชีย-แปซิฟิกที่สิงคโปร์ วันที่ 22 เมษายน, ชิงชนะเลิศหาผู้ชนะจากทวีปยุโรปที่กรุงมาดริด สเปน ในวันที่ 6 พฤษภาคม และปิดท้ายด้วยรายการชิงแชมป์โลก Fifa  17 Ultimate Team Championship รอบชิงชนะเลิศที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้

อ้างอิง