อีก 1 การแข่งขัน e-Sport ของเกม DOTA 2 ในบ้านเรากับ UC League 2017 ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม DOTA 2 ในระดับมหาวิทยาลัยที่มีทางมหาวิทยาลัยสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันได้เข้าสู่รอบ 8 ทีมแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยจะเริ่มมีการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 18 – 19 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10:00 น. เป็นต้นไปที่ช่อง https://www.twitch.tv/thedreamcasters ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท!

ปัจจุบันเรียกได้ว่าเกม DOTA 2 ถือว่าเป็นอีก 1 เกม E-Sport ที่มีจำนวนเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ที่เริ่มมีการขยับตัวของรางวัลการแข่งขันใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แต่ก็บอกได้ว่ายังห่างไกลมาก ๆ สำหรับเงินรางวัลการแข่งขันระดับโลก ซึ่งประเทศไทยปัจจุบันก็มีนักกีฬา eSports ที่สามารถออกไปวาดลวดลายให้โลกรู้จักอย่าง Jabz ก็เรียกได้ว่าเป็นสีสันของวงการ DOTA 2 เลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับคนที่สนใจสามารถมาร่วมสนุกทายการแข่งขันว่าใครจะเป็นผู้ชนะได้ที่ข้างล่างนี้เลย มีของรางวัลจาก Unitry และ Dreamcaster ให้ด้วย

เรียกได้ว่าตั้งแต่การประกาศยอมรับ e-Sport เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการได้ผ่านไปไม่กี่เดือน หลายคนก็เริ่มมีการตื่นตัวขึ้นอย่างมากของวงการนนี้ โดยเฉพาะทาง TESA หรือสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยก็ถือว่าเป็นผู้ที่ผลักดันวงการนี้มาตลอด บอกได้เลยว่าในปี 2018 หรือปีหน้าเชื่อว่าการเติบโตของ e-Sport ในประเทศไทยจะมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน (ขนาดหมอกฤษณ์ยังมาทำทีม eSports อ่ะคิดดูแล้วกัน)