อีก 1 ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับการแข่งขันเกม DOTA 2 ระดับ Major ในรายการ Dota 2 Asia Championships 2018 ที่จัดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งการแข่งขันนี้ก็มีทีมระดับโลกมากมายเข้ามาแข่งขันและต่อสู้กันอย่างดุเดือดตลอดทั้ง 5 วันเต็ม ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นในรายการนี้คือ ทีม Mineski ที่มี Jabz ที่เป็นคนไทยอยู่ในทีมนี้ หลังจากที่ลุ่ม ๆ ดอน ๆ มาอย่างยาวนาน ในวันนี้ก็สามารถคว้าชัยชนะในศึก Perfect World Master นี้มาได้ด้วยการตบทีมเจ้าบ้าน LGD ไปอย่างสมศักดิ์ศรี 3 – 2 เกม เรียกว่าได้ลุ้นกันทุกเกม นั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลย

การแข่งขันนี้ได้เกิด Achievement หลาย ๆ อย่างขึ้นมาพร้อม ๆ กันนั่นคือ

  • เป็นทีมจากฝั่ง South-East Asia ทีมแรกที่ได้เข้าชิงในรายการ Major ใหญ่ของ DOTA 2
  • เป็นคนไทยคนแรกที่ได้เข้ารอบชิงฯ ในรายการ Major ใหญ่
  • *เป็นทีมจาก South-East Asia ทีมแรกที่คว้าชัยชนะในรายการ Major ใหญ่ของ DOTA 2 ได้
  • ** และที่สำคัญ เขาคือคนไทยคนแรกที่ได้สัมผัสถ้วยรางวัล (ถึงจะเป็นดาบก็เถอะ) ในการแข่งขันระดับ Major ของ DOTA 2 ในครั้งนี้อีกด้วย !!

Mushi, Ninjaboogie, Moon(NANA), IceIceIce และ Jabz

โดยพวกเขาได้รับเงินรางวัลกว่า 370,000 $ หรือประมาณ 11 ล้านบาท พร้อมถ้วยรางวัลสุดเจ๋ง ดาบ Radiance และรูปปั้น Roshan ไปครอบครองอีกด้วย และที่สำคัญคือ พวกเขาจะได้รับ DPC Point หรือ Dota Pro Circuit Point หรือคะแนนสำหรับคัดเลือกทีมเข้าไปสู่การแข่งขันใหญ่ที่สุด The International 8 ที่รัฐ แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาไปอีกกว่า 750 คะแนนต่อคน ทำให้ปัจจุบันทีม MINESKI กลายเป็นอันดับ 4 ของตารางไปโดยปริยาย

อันดับ 4 แล้ว!!

การแข่งขัน DOTA 2 Asia Championship 2018 นี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีก 1 การแข่งขันเกม DOTA 2 ที่ดุเดือดแบบสุด ๆ มีผู้เข้าชมทั้งในและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ทั้งช่องหลักต่างประเทศเกิน 100,000 คน และช่องหลักในประเทศไทยกว่า 11,000 คนเลยทีเดียว!

เรียกได้ว่าช่องแชทไหลรัว ๆ เลยทีเดียวระหว่างการรับชม

ในที่สุด SEA DOTO is the BEST DOTA ก็กลายเป็นจริงแล้วในวันนี้ ทีมงานแบไต๋ก็ขอแสดงความยินดีกับทีม Mineski และน้องแจ๊ป Jabz ด้วยนะครับ


ข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับคนที่ติดตามรับชมทีม Mineski ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นเป็นชุดนี้จะสังเกตได้ว่า ทีมนี้โดดเด่นมาก ๆ ในช่วงแรก ๆ ที่มีการปรับตัว ซึ่งหลาย ๆ ที่ลุ้นเชียร์อยู่ไม่ และอยู่ดี ๆ ก็เกิดอาการเหมือนกับ มือตกไปอยู่ช่วงหนึ่งใหญ่ ๆ และในรายการแข่งขันนี้แทบทุกคนที่ดูอยู่ก็รู้สึกได้ว่า ตั้งแต่โค้ชใหม่ที่ใช้ชื่อ 71 ของทีม Mineski เข้ามา ก็เหมือนพวกเขาได้เกิดใหม่กลายมาเป็นทีมระดับแนวหน้าของโลก ก็ถือได้ว่าไม่เพียงแค่ผู้เล่นทั้ง 5 คนเท่านั้นที่ช่วยให้เกิดชัยชนะในครั้งนี้ แต่โค้ชก็ถือเป็นอีก 1 ผู้เล่นคนสำคัญที่เข้ามาปรับเปลี่ยนแผนการเล่น ช่วยวางแผนเลือกตัว ตัดตัวคู่ต่อสู้ รวมไปถึงมองภาพรวมได้เป็นอย่างดี เพราะการแข่งขันในปัจจุบัน โค้ชสามารถเข้าไปอยู่ในห้องแข่งขันได้แล้ว ทำให้การตัดสินใจบางอย่างที่ผู้แข่งอาจมองไม่เห็น แต่โค้ชสามารถช่วยในการวางแผนและดูภาพรวมของเกมไปด้วยกันได้

ชมย้อนหลัง

และสำหรับใครที่อยากรับชมย้อนหลังการแข่งขันรอบชิง ก็สามารถกดรับชมได้ที่นี่เลย (ช่วง 5:05:00 เป็นต้นไป)

ชม [LIVE-TH] Dota 2 Asia Championships 2018 – Finals – Main Events – Cyberclasher จาก Cyberclasher ที่ www.twitch.tv