Nintendo ถือว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ค่ายนึงของวงการเกมก็ว่าได้ พวกเขาได้มีการตอบคำถามกับเหล่านักลงทุน เกี่ยวกับทิศทางข้างหน้าที่บริษัทกำลังจะทำอยู่ในตอนนี้ กับเเผนที่วางไว้สำหรับ Nintendo Switch เเละ Nintendo 3DS

นายใหญ่ประธานของ Nintendo คนปัจจุบัน คุณ Tatsumi Kimishima เเละว่าที่ประธานคนใหม่ คุณ Shuntaro Furukawa มีการตอบคำถามเเละกล่าวถึงประเด็นที่ร้อนเเรงในการปล่อยเกมมือถือสมาร์ทโฟนเกมใหม่ของค่าย Dragalia Lost

เมื่อมีการพูดถึงประเด็นเกี่ยวกับเกมใหม่ของค่ายที่ทำลงมือถือสมาร์ทโฟน คงต้องหนีไม่พ้นทิศทางอนาคตของ Nintendo 3DS โดยคุณ Kimishima ยังบอกว่าทาง Nintendo จะยังคงขายเครื่องดังกล่าวต่อไปในอนาคต ยังไม่ทิ้งไปไหน

“Nintendo 3DS จะยังมีเกมใหม่ออกมารองรับเรื่อยๆ เเถมเครื่องเองก็ยังสามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ปกครองอยากจะซื้อให้ลูกหลานเล่น ด้วยราคาของเครื่องที่ไม่ได้เเพงจนเกินไป พวกเราคาดว่าความต้องการจะยังคงมีต่อไปเรื่อยๆ พวกเราจะยังไม่เลิกขายในตอนนี้”

ต่อมาคุณ Kimishima ยังบอกเสริมต่ออีกว่า ยอดขายของ Nintendo Switch อาจจะมีผลต่อระยะเวลาการวางขายของ Nintendo 3DS เนื่องจาก Nintendo Switch มีเป้าหมายหลักเป็นเครื่องสำหรับบุคคล เเต่ปัจจุบันกลายเป็นเครื่องสำหรับครอบครัวเเทน เเละดูเหมือนว่าเวลาของ Nintendo 3DS อาจจะมีการเปลี่ยนเเปลง

“Nintendo Switch จะเป็นเครื่องเกมสำหรับครอบครัว เเต่ตอนนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไปจากเดิมจะเป็นเครื่องเกมส่วนบุคคล เเต่การซื้อ Nintendo Switch ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ปกครองจะสามารถซื้อให้กับลูกหลานทุกๆ คนได้ในเวลาอันสั้น เพื่อมองไปข้างหน้า พวกเราจึงต้องตรวจสอบความต้องการจากผู้เล่นว่ามีกำลังซื้อมากน้อยเพียงใด เเละเนื่องจากความต้องการมีมาก พวกเราจึงจะยังคงขาย Nintendo 3DS ต่อไป ผมเห็นว่าตัวสินค้าสามารถไปควบคู่กับ Nintendo Switch ได้ในตอนนี้”

ถือว่า Nintendo ยังคงบอกอย่างชัดเจนถึงทิศทางอนาคตของ Nintendo 3DS ว่าจะยังคงอยู่ในตลาดต่อไป ต่อให้ Nintendo Switch กำลังจะเข้ามาเเทนที่ก็ตาม เเถมเครื่องก็ยังมีอายุการใช้งานมานานมาก เเต่พวกเขาก็ยังคงมองถึงกลุ่มเด็กที่กำลังซื้อไม่มากพอ ก็ยังสามารถเล่นเกมได้อยู่

อ้างอิง