อนาคตข้างหน้าอาจจะเกิดสิ่งไม่คาดฝันของเเฟนเกมก็เป็นได้ เมื่อทาง IGN มีการพูดคุยกับคุณ Tetsuya Nomura ตำเเหน่ง Director ของ Kingdom Hearts ระหว่างงาน E3 2018 ซีรี่ส์ดังกล่าวก็เดินทางมานานพอสมควร อาจจะต้องถึงเวลาอะไรสักอย่าง

คุณ Nomura ได้มีการพูดถึงซีรี่ส์ Kingdom Hearts เดินทางมาถึงจุดนึง รวมถึงความน่าสนใจที่กำลังจะเกิดขึ้นใน Kingdom Hearts 3 มันอาจจะถึงจุดจบเนื้อเรื่องของ Sora เเล้วหรือยัง ตัวคุณ Nomura ก็ยังไม่ได้ยืนยันสักทีเดียว ได้เเค่เพียงทิ้งปริศนาให้เเฟนๆ ได้ค้นหาภายในเกมกัน

“ผมมั่นใจว่าเนื้อเรื่องของ Sora กับ Kingdom Hearts ได้เดินทางมาถึงจุดนึง เเต่ถ้าผมบอกรายละเอียดมากกว่านี้ ผมคิดว่ามันจะเป็นการสปอยล์เนื้อหาภายในเกมมากเกินไป ดังนั้นผมขอทิ้งไว้เเค่นี้พอ” คุณ Nomura บอก

กลายเป็นการทิ้งข้อความไว้ให้กับเเฟนๆ ถึงปริศนาว่า Sora จะเป็นยังไงต่อไป เมื่อทาง IGN ถามถึงรายละเอียดภายในเกม คุณ Nomura ก็บอกอะไรมากไม่ได้ เเต่ไม่ว่าหลังจาก Kingdom Hearts 3 ปล่อยออกไป เนื้อเรื่องของ Sora จะจบลงยังไง เเต่สุดท้ายซีรี่ส์นี้ก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ เเม้จะไม่มี Sora เเล้วก็ตาม

ถ้าเกิดเรื่องราวของ Sora จบลงเพียงเเค่ตรงนี้ อาจจะมีการเซ็ตตัวละครอย่าง Terra, Aqua เเละ Ven ขึ้นมาเป็นตัวเอกของซีรี่ส์เเทน หรือไม่งั้นพวกเขาก็จะสร้างตัวละครใหม่ขึ้นมาเเทนที่เลย ยังไงซีรี่ส์ยังคงเดินหน้าต่อไป เเละคุณ Nomura ยังเน้นอีกว่า Kingdom Hearts 3 อาจจะมีฉากที่ต้องช็อคกันพอสมควร

“ในภาคนี้จะมีฉากที่ต้องช็อคอยู่หลายฉากด้วยกัน โดยเฉพาะตอนจบของเกมนี้” คุณ Nomura บอกเพิ่มเติม “ดังนั้น ผมคิดว่าคุณจะต้องยึดตัวของคุณให้อยู่กับพวกเขาให้นานที่สุด”

นี้อาจจะเป็นสิ่งนึงที่ Kingdom Hearts 3 จะมอบให้กับเเฟนๆ ที่อยู่กับตัวละครมานานตั้งเเต่เริ่มต้นซีรี่ส์กันมา 3 ตัวละครหลัก Sora, Riku เเละ Kairi เเละคุณ Nomura หวังจะสร้างซีนความสัมพันธ์มิตรภาพที่พัฒนาผ่านกาลเวลามาเนิ่นนาน

“Kingdom Hearts ไม่เพียงเเค่ใส่ความสมจริงเข้าไป เเต่ผมต้องการให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับซีนตรงหน้าด้วย” คุณ Nomura บอก “ตัวอย่างง่ายๆ ผมเเน่ใจว่าคุณต้องมีเพื่อน เมื่อคุณยังเด็กๆ มีกลุ่มเพื่อนที่ดี เเต่เมื่อคุณโตขึ้น อะไรต่างๆ ก็เปลี่ยนเเปลงไป เเละมันก็ไม่เหมือนเดิมไปตลอด ผมคิดว่าผมบอกถึงการเล่นให้มันจบได้อย่างสวยงามได้ เเต่ผมคิดว่า Kingdom Hearts 3 จะทำให้เห็นภาพผ่านความรู้สึกของตัวละครผ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้น”

Kingdom Hearts 3 จะเลื่อนวางจำหน่ายออกไปในปี 2019 เเทนกำหนดการเดิม พร้อมกับการเปิดตัว Kingdom Hearts 3 limited edition PS4 Pro เครื่องสีดำสวยงาม เเละตอนนี้สามารถ Pre-Order ตัวเกมได้เเล้วทั้ง Standard หรือ Deluxe Editions

Play video

อ้างอิง