Electronic Entertainment Expo หรือที่เราคุ้นหูกันว่า E3 จะเป็นงานใหญ่ประจำปี ที่เหล่าผู้พัฒนาเกมเเละผู้จัดจำหน่ายทั้งหลายจะมารวมตัวกัน เเละโชว์สิ่งใหม่ๆ ของวงการเกม ออกมาสู่สายตาโลก ไม่ว่าจะเป็นเปิดตัวเกมใหม่, ตัวอย่างใหม่ หรือเครื่องที่พวกเขากำลังพัฒนากันอยู่ นี้เป็นงานใหญ่ของโลกก็ว่าได้ เเต่เจ้าใหญ่เเห่งวงการเกมในปัจจุบันอย่าง Sony ตัดสินใจออกมาประกาศว่า “พวกเราจะไม่มาร่วมงาน E3 2019”

“เมื่ออุตสาหกรรมก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น Sony Interactive Entertainment ไม่เคยหยุดนิ่ง เเละมองหาโอกาสสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับชุมชนเสมอ” Sony ชี้เเจ้งบอกกับทาง Game Informer “เเฟนๆ ของ Playstation เป็นเหมือนโลกของเรา เเละพวกเราต้องการอยากจะทำสิ่งใหม่ๆ คิดในสิ่งที่เเตกต่าง เเละมองหาเส้นทางใหม่ในวงการเกมเสมอ เเต่พวกเราตัดสินใจจะไม่มาร่วมงาน E3 2019 พวกเราอยากจะทำสิ่งใหม่เเละทำสิ่งที่คุ้นเคยของชุมชนของเรา ในปี 2019 พวกเรารอไม่ไหวที่อยากจะบอกเเผน ที่กำลังจะเกิดขึ้นกับคุณ”

เมื่อหลายคนสงสัยถึงการไม่มาร่วมงานใหญ่เเบบนี้ ทาง Sony จะมีการจัดงานเเยกข้างสถานที่จัดงาน E3 เมื่อกับที่ EA เคยทำหรือไม่ คุณ Jennifer Clark ตำเเหน่ง รองประธานอาวุโส ของ PlayStation บอกถึงเรื่องนี้

“พวกเราจะไม่มีการจัดงานเเยกหรืออะไรรอบสถานที่จัดงาน E3”

ก็ไม่รู้ว่าทำงาน Sony ถึงไม่มาร่วมงาน E3 2019 เพราะก่อนหน้านี้ก็พึ่งยกเลิก PlayStation Experience ที่มีกำหนดการจัดขึ้นช่วงต้นเดือนธันวาคม 2018 หรือ Sony กำลังคิดจะจัดงานของตัวเอง เเต่จะไม่ใช้ชื่อว่า PlayStation Experience?

“พวกเรากำลังคิดจะจัดงานอะไรบ้างอย่างเเละพวกเราก็อยากจะบอกได้เลยว่า เเฟนๆ จะต้อง ‘ว้าว’ พวกเราอาจจะไม่ได้เห็นกันในงาน PSX กับ E3” คุณ Clark บอกเสริม “เเต่มีหลายๆ สิ่งตื่นเต้นกำลังรออยู่ เเละพวกเรามีเกมรอเปิดเผยเอาไว้เพียบ”

เเม้ Sony อาจจะไม่นำเกมใหม่ๆ หรือ PlayStation 5 มาเปิดตัวใน E3 2019 เเต่ยังมีอีก 2 ค่ายใหญ่ Microsoft กับ Nintendo ยังมาร่วมงานเหมือนอย่างเคย เเละเตรียมหลายอย่างมาเปิดตัวภายในงานนนี้ด้วย

อ้างอิง