Sonic ถือว่าเป็นอีกตัวละครที่โด่งดัง จากการเป็นเกมผจยภัย 2D ที่รวดเร็ว เเละสร้างความเเตกต่างจากเกมอื่นๆ ในปี 1998 Sega ก็ได้เปิดตัวภาคใหม่ของ Sonic ที่หนนี้มาเเปลกตากว่าเดิม Sonic Adventure วางจำหน่ายให้กับ Dreamcast หนนี้มาพร้อมกับการเปลี่ยนเเปลงเป็น 3D เเละยังกลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดของเครื่องเลยก็ว่าได้ ในการสัมภาษณ์ของ Pressreader.com คุณ Takashi Iizuka หัวหน้า Sonic Team เผยว่าด้วยความมีเอกลักษณ์ของ Sonic Adventure เขาอยากจะนำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง

“Sonic Adventure เป็นเกมเเรกที่เป็นภาพ 3D เเละตัวเกมมีความรวดเร็ว เเถมตัวเกมยังมีเนื้อเรื่องที่เเตกต่างกันถึง 6 เรื่องราวด้วยกัน ตัวเกมเองก็ออกวางจำหน่ายมาตอนนี้ก็น่าจะ 20 ปีได้ Sonic Adventure ไม่ใช่เพียงเเค่เกมที่ออกวางจำหน่าย เเต่มันเป็นเส้นทางหาทุกๆ คนให้ไปรู้จักกับ Dreamcast เเละพวกเราก็ได้เงินพิเศษมาจำนวนนึงในการเเสดงให้เห็นศักยภาพของเครื่องนี้ เเถม Sonic Adventure เป็นเกมเเรกๆ ที่พวกเราทำในรูปเเบบ 3D เเละตอนนี้มันก็น่าจะถึงเวลาอันเหมาะสมในการนำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง”

ถ้าเกิดคุณ Iizuka คิดอยากจะเอามาทำใหม่ โอกาสที่จะมาลงให้กับ Nintendo Switch ก็มีสูง เเละก่อนหน้านี้ Sega เคยทำโพลสำรวจเกมเก่าที่อยากให้นำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง Sonic Adventure กับ Sonic Adventure 2 อยู่ในรายชื่ออันดับ 18 จาก 30 เกม ด้วย

Sonic Adventure วางจำหน่ายครั้งเเรกเดือนสิงหาคม 1998 ในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะวางจำหน่ายทั่วประเทศในเดือนกันยายน 1999 ให้กับ Dreamcast เเละด้วยความโด่งดังจนมีภาคต่อ Sonic Adventure 2 ในปี 2001 หลังจากนั้นไม่นานก็มีการพอร์ตไปลงยัง GameCube กับ Windows ในปี 2003 ในชื่อ Sonic Adventure DX: Director’s Cut พร้อมทั้งมีการปรับภาพให้สวยงามมากขึ้น เเละมีโหมดใหม่เสริมเข้าไปอีก จนมาพอร์ตอีกทีให้กับ PlayStation 3 กับ Xbox 360 ในปี 2010 เเละ Steam ในปี 2011

อ้างอิง