หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างหนาหูว่า ทีมพัฒนาเกมซีรีส์ Titanfall กำลังจะเปิดตัวเกมใหม่แนว Battle Royale ที่มีชื่อว่า Apex Legends ล่าสุด Respawn Entertainment ได้ออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่า ข่าวลือเรื่องเกม Apex Legends เป็นความจริง และจะมีการถ่ายทอดสดเปิดตัวพร้อมเผยรายละเอียดแรกในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

โดยผู้ที่ได้ทดลองเล่นและแหล่งข่าวได้เปิดเผยข้อมูลว่า เกม Apex Legends ถูกพัฒนาโดยใช้เอนจิ้น Valve’s Source engine เวอร์ชั่นใหม่และจะเปิดให้เล่นแบบ Free to Play โดยมีกำหนดลงแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ PC ซึ่งตัวเกมจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ระบบ ฮีโร่/คลาสอาชีพที่มีความสามารถแตกต่างกัน, โหมด PvP แบบ 3 vs 3, หนึ่งเซิฟเวอร์สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 60 คน และมีระบบ Microtransactions และ Loot Box ที่บรรจุไอเทมตกแต่งตัวละคร โดยคอนเทนต์ภายในเกม Apex Legends จะมีความคล้ายคลึงกับเกม Overwatch แต่จะไม่มีหุ่นยนต์ไททันให้เล่นเหมือนเกมซีรีส์ Titanfall

อย่างไรก็ตาม เราคงต้องรอให้ทาง EA และ Respawn Entertainment ยืนยันข้อมูลเกี่ยวกับเกม Apex Legends อย่างเป็นทางการอีกทีครับ

อ้างอิง1/อ้างอิง2