หลังจากปล่อยให้เหล่าแฟนๆ รอคอยกันมานาน ในที่สุดค่ายเกม Electronic Arts และ Respawn Entertainment ทีมพัฒนาก็ได้ประกาศเปิดตัวเกม Star Wars Jedi: Fallen Order อย่างเป็นทางการ โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ PC พร้อมทั้งปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมกัน

Play video

โดยตัวเกมได้เปิดให้พรีออเดอร์แล้วในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งจะมีให้เลือกด้วยกันสองเวอร์ชั่นคือ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ 1,699 บาท และ Deluxe editions สนนราคาอยู่ที่ 2,149 บาท (แถมคลิปเบื้องหลังการสร้างและของตกแต่ง) และสำหรับผู้ที่พรีออเดอร์จะได้รับของตกแต่งดาบไลท์เซเบอร์และหุ่นยนต์คู่หู BD-1

สำหรับ Star Wars Jedi: Fallen Order เป็นเกมแนวแอคชั่น ผจญภัย มุมมองบุคคลที่สาม โดยมีเรื่องราวเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ในภาค Episode III – Revenge of the Sith ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Cal Kestis พาดาวันหนุ่มผู้รอดชีวิตจากคำสั่งที่ 66 หรือ คำสั่งกวาดล้างเจไดครั้งใหญ่ ซึ่งผู้เล่นจะต้องเก็บรวบรวมสิ่งต่างๆ ของตัวเองในอดีตเพื่อพัฒนาพลังฟอร์ซให้แข็งแกร่งและฝึกฝนวิชาดาบไลท์เซเบอร์ให้สำเร็จ โดยในขณะเดียวกันก็ต้องหลบหนีจากการตามล่าของเหล่าผู้ล่าเจไดและฝ่ายจักรวรรดิ

อ้างอิง