เเม้ตอนเเรก BioWare จะมั่นใจกับ Anthem เกมใหม่เเกะกล่องของพวกเขาก็ตาม เเต่ดูเหมือนเเฟนๆ จะไม่ชอบเอาซะเเล้ว ถึงเเม้กระเเสตอบรับจะไม่ดี เเต่ BioWare ยังคงมั่นใจว่าพวกเขายังไม่ทิ้งเกมนี้ไปไหนเเน่นอน ยังคงเดินหน้าต่อ เเละอาจจะมีย้ายทีมงานบางส่วนไปพัฒนา Dragon  Age 4 ก็ตาม

คุณ Michael Gamble ตำเเหน่ง Lead Producer ของ Anthem มีการทวิตข้อความของคุณ Chad Robertson ตำเเหน่งนายใหญ่ของ BioWare โดยข้อความดังกล่าว บอกถึงทีมพัฒนาจะยังคงไม่ทิ้ง Anthem ไปไหน ยังคงสนับสนุนเกมต่อ เเละหวังจะทำให้เกมกลับมาดีอีกครั้ง

“พวกเรายังคงสนับสนุน Anthem 100 เปอร์เซ็น เเน่นอน เเละจะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้เล่น พวกเราต้องการทำให้เเน่ใจว่า พวกเราจะไม่สัญญาจนเกินจริงอีก การอัพเดทของเราจะมาเร็วๆ นี้ เเละตอนนี้พวกเราใกล้จะทำเสร็จเเล้ว”

ถึงเเม้จะมีการสนับสนุน Anthem ต่อก็จริง เเต่ก็มีข่าวออกมาว่า ตอนนี้มีการย้ายทีมพัฒนาบางส่วนให้ไปพัฒนา Dragon Age 4 จากการรายงานของ GamesRadar คุณ Mark Darrah, คุณ Jonathan Warner เเละคุณ Michael Gamble พวกเขาโดนย้ายให้ไปทำโปรเจ็คอื่นเเทน พร้อมกับการทวิตข้อความอันน่าสงสัยของคุณ Darrah เหมือนเจาะจงว่ากำลังพัฒนา Dragon Age 4 อยู่

มันก็ไม่ค่อยน่าเชื่อสักเท่าไหร่ กับการโดนโยกย้ายโปรเจ็คกันเเบบนี้ เพราะ Anthem ก็เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้เอง เเม้เเฟนๆ จะไม่ชอบก็ตาม ก็ไม่น่าจะทิ้งเกมที่พัฒนาเป็นเวลานานเเบบนี้ไปเฉยๆ เเละก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่าโปรเจ็ค Dragon Age ถูกยกเลิกไปเเล้ว ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ BioWare จะเอายังไงกับอนาคตของตัวเองดี

อ้างอิง