ถือว่าเป็นข้อความสำคัญจากคุณ Junichi Masuda ตำเเหน่ง Producer ของ Pokemon Sword กับ Pokemon Shield โดยข้อความนี้ได้ชี้แจงเหตุผลต่างๆ ที่เกิดขึ้น หลังจากมีการเผยข้อมูลใน Nintendo: Treehouse ในงาน E3 2019

ข้อมูลของ Pokemon Sword และ Pokemon Shield ที่ได้เปิดเผยออกมาผ่าน Nintendo: Treehouse ในงาน E3 2019 โดยคุณ Masuda ทำให้มีเเฟนเกมจำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่เทรนเนอร์จะไม่สามารถโอน Pokemon ผ่าน Pokemon Bank ซึ่งเป็นบริการรับฝาก Pokemon มาเล่นในภาคนี้ได้ทุกตัว

เหตุผลหลักที่จำกัด Pokemon บางตัวในภาค Pokemon Sword และ Pokemon Shield นั้น คุณ Masuda เเจ้งไว้ว่า เพราะมันมีผลกับสมดุลระหว่างการต่อสู้ เเละมีขีดจำกัดในการพัฒนา เพราะตอนนี้ Pokemon มีมากถึง 800 ตัว การจะใส่ Pokemon มาทั้งหมด อาจทำให้เวลาการพัฒนามีมากขึ้น ทีมงานจึงตัดสินใจให้ใช้ Pokemon เฉพาะในภูมิภาค Galar เท่านั้น เพื่อไม่ให้เเฟนๆ ต้องรอกันนาน

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้คุณ Masuda ต้องออกมาชี้แจง

“ขอบคุณเเฟนๆ ของเราทุกๆ คน ที่สนับสนุนเกม Pokemon มาโดยตลอด ผมอยากจะออกมาบอกข่าวเกี่ยวกับการโอนถ่าย Pokemon ได้เเค่บางตัว มายัง Pokemon Sword กับ Pokemon Shield ผมอ่านทุกข้อความที่พวกคุณส่งมา ทั้งหมดมันมาจากความรักใน Pokemon ของพวกคุณ”

“พวกเราหลงใหลใน Pokemon เเละทุกๆ คนก็เป็นส่วนสำคัญของเรามากๆ หลังจากที่พวกเราพัฒนา Pokemon กัน สิ่งนี้มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับผม ผมอยากจะทำสิ่งนึงให้มันชัดเจน คือ ถ้าไม่มี Pokemon บางตัว ใน Pokemon Sword กับ Pokemon Shield ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีในอนาคต”

“ด้วยความที่โลกของ Pokemon มีการวิวัฒนาการ ภูมิภาค Galar เป็นสถานที่เเห่งใหม่ มี Pokemon ใหม่ๆ มีการต่อสู้อันดุเดือด เเละมีการผจญภัยมากมาย พวกเราใส่เเรงเต็มทีในการพัฒนาเกมนี้ เเละพวกเราหวังว่าคุณจะร่วมไปกับเรา ร่วมไปกับการผจญภัยใหม่ๆ กับเรา” คุณ Masuda ขี้เเจ้ง

Pokemon Sword และ Pokemon Shield จะวางจำหน่ายทั่วโลก ให้กับ Nintendo Switch วันที่ 15 พฤจิกายน 2019

อ้างอิง