ดูเหมือน Ubisoft จะหาหนทางการพัฒนาเกมของตัวเองได้แล้ว พวกเขาเน้นพัฒนาเกมในรูปแบบ Open World เพื่อให้ผู้เล่นมีระยะเวลาอยู่กับเกมนานมากขึ้น จะไม่เน้นพัฒนาเกมที่จบภายในไม่กี่ชั่วโมง

Yves Guillemot ตำแหน่ง CEO ของ Ubisoft ให้สัมภาษณ์กับ gamesindustry.biz ถึงแนวทางการพัฒนาเกมหลังจากนี้ จากผลสำเร็จของ Assassin’s Creed Odyssey ที่มีอะไรให้ผู้เล่นทำมากมาย เล่นไม่ต่ำกว่า 60 ชั่วโมง ทำให้ปี 2020 Ubisoft จะเน้นรูปแบบ Open World มีอะไรให้ผู้เล่นทำภายในเกมเยอะขึ้น จะไม่ให้เหมือน Assassin’s Creed Unity ที่จบเกมภายในไม่กี่ชั่วโมง

“ไม่” Guillemot บอก “เป้าหมายของเรา คือ ทำให้แน่ใจว่าคุณสามารถจบแบบเร็วเหมือน Assassin’s Creed Unity หรือเล่นต่อไปเรื่อยๆ แบบ Assassin’s Creed Odyssey ถ้าคุณต้องการรู้เรื่องราวภายใน 15 ชั่วโมงก็จบ คุณก็สามารถทำได้ แต่ถ้าคุณอยากรู้เรื่องราวที่มากขึ้น คุณก็ต้องออกสำรวจในโลกแห่งนี้ เพื่อตามหาสิ่งที่คุณต้องการ คุณจะพบเจออะไรใหม่ ๆ มากขึ้น”

Guillemot ยังเสริมด้วยว่า 60 ชั่วโมง คือ ค่าเฉลี่ยในการเล่น Assassin’s Creed Unity “ผู้เล่นจะมีอะไรมากมายให้ทำภายในเกม จะมีอะไรมากขึ้นกว่าก่อนหน้านี้มาก”

“ทีมพัฒนาของเราจะไม่หยุด หลังจากวางจำหน่ายแล้ว” Guillemot บอกต่อ “พวกเรามีหลายทีมที่จะสร้างเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้เล่นอยู่กับเกมที่รักมากยิ่งขึ้น อันที่จริงพวกเรามีผู้เล่นบางคนซื้อไอเทมภายในเกม ก็เหมือนให้ทีมพัฒนาของเราสร้างอะไรใหม่ๆ เข้าไปแล้ว”

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส