หลังจากมีการเปิดเผย ใครที่ซื้อเกม Marvel’s Avengers ของ Playstation 4 กับ Playstation 5 จะได้เล่น Spider-Man ด้วย โดยตัวละครดังกล่าวจะมาช่วงต้นปี 2021

พอมีการเปิดเผยแบบนั้นออกมา มีแฟนเกมจำนวนไม่น้อย ไม่พอใจกับการกระทำของทีมพัฒนา Crystal Dynamics เพราะ Spider-Man จะไม่มีสำหรับใครที่ซื้อ Xbox One, Xbox Series X และ PC ทำเอา Scot Amos ตำแหน่งหัวหน้าทีมพัฒนา Crystal Dynamics ต้องออกมาชี้แจ้งทันที

Scot Amos อธิบายกับ IGN ถึงเหตุผลที่ทำไม Spider-Man ถึงมีเพียงแค่คนที่ซื้อเกมของ Playstation

“Spider-Man มาในโอกาสพิเศษสำหรับเรา เพราะความสัมพันธ์ระหว่าง PlayStation กับ Marvel” Scot Amos เผย

เหตุผลที่ Spider-Man จะได้เล่นสำหรับคนที่ซื้อ Playstation 4 กับ Playstation 5 ส่วนนึงอาจมาจาก Sony มีสิทธิในตัวละครดังกล่าว แถมพวกเขาเคยให้ทีมพัฒนา Insomniac Games พัฒนา Marvel’s Spider-Man ให้กับ Playstation 4 มาก่อน และตามมาด้วย Miles Morales ของ Playstation 5 ส่วนนึง Sony ก็มีความสัมพันธ์อันดีกับ Marvel จึงไม่แปลกที่ Spider-Man ถึงไม่มีให้เล่นในเครื่องอื่น ๆ

“Spider-Man จะเป็นตัวละครเพียงตัวเดียว ที่พวกเราทำแบบนี้” Scot Amos ยืนยัน จะมีแค่ Spider-Man เท่านั้น ที่มีเฉพาะ Playstation

Marvel’s Avengers จะมีการเล่น Co-op แบบออนไลน์ โดยเกมดังกล่าวเหมาะกับการเล่นร่วมกันกับเครื่องอื่น ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศอะไรออกมา IGN ถามถึงการเล่นร่วมกับเครื่องอื่น พอมี Spider-Man แบบนี้ จะมีการเล่นร่วมกันยังไง

“สำหรับการเล่นร่วมกับเครื่องอื่น ๆ พวกเรายังไม่มีการประกาศใด ๆ ในตอนนี้” Scot Amos บอก “แต่ความสวยงามของเกมพวกเราจะมีการเพิ่มเติมในทุก ๆ ปี นี้จะเป็นอีกส่วนนึงจากหลายส่วนที่พวกเราต้องจับตาดู ว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไร”

Spider-Man เป็นอีกตัวละครที่หลายคนชื่นชอบ แล้วถ้าเกิดคนที่ซื้อเกมจาก Xbox หรือ PC อยากเล่นขึ้นมาจะทำอย่างไร

“Marvel’s Avengers มีตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย และเกมก็มีอะไรให้ผู้เล่นได้ทำอีกเยอะ ก่อนหน้านี้เราก็พึ่งประกาศ Hawkeye ไป จะมีอีกหลายตัวละครถูกใส่เข้ามา แถมนี้จะเป็นโอกาสให้เฉลิมฉลองที่ Spider-Man ถูกเพิ่มเข้ามา สำหรับคนที่ซื้อเกมจาก PlayStation เพราะความสัมพันธ์ดังกล่าว โลกเรามีอะไรให้สำรวจอีกเยอะ ผมจะไม่มองเพียงแค่เหตุผลแค่นั้น” Scot Amos อธิบาย “และถ้าเกิดอยากเล่น Spider-Man คุณก็ต้องมาเล่นกับทาง Playstation”

นอกจากนี้ Shaun Escayg ตำแหน่ง Creative Director เผยว่า Spider-Man ทั้งเรื่องราวและการออกแบบจะเป็นของพวกเขาเอง ไม่เกี่ยวกับ Insomniac Games

Marvel’s Avengers จะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Xbox One, PC และ Stadia วันที่ 4 กันยายน 2020 ส่วน PlayStation 5 กับ Xbox Series X จะตามมาทีหลัง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส