เกมส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Nintendo จับมือกับ Social Media ยอดนิยมอย่าง Facebook จัดงาน Super Mario Maker Hackathon โดยเปิดโอกาสให้สร้างด่านพิเศษในเกมส์ Super Mario Maker ในงานนี้ด้วย
Mr8.960x540xxx
เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวเกมส์ “Super Mario Maker” เกมส์สร้างด่านเองจากซีรี่ย์เกมส์ Super Mario ที่จะลงเครื่อง Wii U ทาง Nintendo ก็ได้ทำการจัด event พิเศษอย่างงาน “Hackathon” ที่ Facebook สำนักงานใหญ่ที่เมนโล่พาร์ค วันที่ 28 – 29 ก.ค. 2558 นี้

ที่จริงแล้ว Hackathon นั้นถือเป็น event ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของวัฒนธรรมในองค์กรของ Facebook และมันก็เป็นโอกาสสำหรับพนักงานจะได้นำโปรเจคที่นอกเหนือจากหน้าที่ที่ตัวเองต้องรับผิดชอบประจำวันมาทำอะไรใหม่ที่น่าสนใจอีกด้วย

งาน Super Mario Maker Hackathon นั้นเป็นความร่วมมือระหว่าง Nintendo และ Facebook และถือเป็นโอกาสที่ดีที่พนักงาน Facebook จะได้นำวัฒนธรรม Hackathon มาใช้ในการสร้างด่านพิเศษ ซึ่งผู้ทีชนะเลิศงานนี้ จะได้รับการบรรจุด่านที่ตัวเองคิดลงในเกมส์ด้วย

ใน event นี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ใช้เกมส์ตัวเดโมที่ถูกรีวิวไปในงาน E3 เพื่อใช้ในการสร้างด่านโดยใช้อุปกรณ์ภายในตัวเกมส์ และหลังจากนั้นมันจะถูกมานำเสนอในวันเปิดตัวเกมส์ในวันที่ 11 กันยายนนี้

คณะกรรมการที่ตัดสินก็คือคนของทั้งจาก Nintendo และ Facebook ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศ ไม่ว่าจะเป็นประเภทบุคคล หรือ ทีม จะได้สิทธิ์ในการสร้างด่านของตัวเองในเกมส์ Super Mario Maker หลังจากที่เกมส์ออกแล้ว

ทาง Nintendo จะทำวิดีโอสั้นๆออกมาให้แฟนๆได้ดูกันผ่านทาง Social Network ของ Nintendo วันที่ 28 ก.ค. ส่วนวันที่ 29 ก.ค. จะเป็น Live update

คาดว่า Super Mario Maker จะเป็นอะไรที่สนุกสุดๆสำหรับคนเล่นแน่ เพราะมันจะเป็นครั้งแรกที่คุณได้เล่นเกมส์ที่เพื่อนของคุณเป็นคนสร้างด่านนั้นๆขึ้นมา ซึ่งเจ้าเครื่อง Wii U จะเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยให้การออกแบบด่านนั้นง่ายเหมือนวาดรูปบนกระดาษ

ที่มา : Nintendo
รูปจาก : nintendo.co.uk