เรียกได้ว่ามีออกมากันเรื่อย ๆ กับกิจกรรมการเล่นเกมผ่านช่อง Chat บนเว็บ video Streaming ชื่อดังอย่าง Twitch ที่ล่าสุดก็ได้มีการเปิดให้เล่นเกม Action RPG Hardcore ชื่อดังอย่าง Dark Souls กันไป (ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังไม่จบเลย) และในวันนี้เขาก็ได้เปิดเกมใหม่มาให้คุณได้สัมผัสกันแล้วกับเกม Fallout 3

เกม Fallout 3 เป็นเกมแนว First Person Shooting ที่อยู่ในช่วง Post-Apocalypse หลังสงครามนิวเคลียร์ โดยตัวเอกของเราคือกลุ่มผู้รอดชีวิตที่อาศัยใน Shelter 101 ตั้งแต่เด็ก โดยเราจะสามารถเลือกปรับสถานะต่าง ๆ ได้มากมายในช่วงแรก ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นของเรา ซึ่งการเล่นเกมนี้ก็จะเริ่มตั้งแต่เราเป็นเด็กทารกยันโตเป็นผู้ใหญ่เลยทีเดียว

ซึ่งงานนี้ผู้เล่นผ่าน Chat ก็ได้ช่วยกันปรับค่าสถานะตัวละครของเขาในแบบที่หลุดโลกมาก เพราะได้ปรับทุกค่าให้เป็น 5 ทั้งหมดยกเว้น Perception (ค่าที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำให้กับอาวุธประเภทยิง) เหลือเพียง 1 และค่า Luck เพิ่มขึ้นเป็น 10 ทำให้ไอ้หนุ่มคนนี้กลายเป็นนักเสี่ยงโชคไปในทันที

โดยครั้งนี้เรียกได้ว่าน่าจะยากกว่าเกม Dark Souls ตรงที่ผู้เล่นจะต้องบังคับ Mouse ผ่านช่อง Chat ให้ลากไปตามจุดที่เราต้องการ เรียกได้ว่างานนี้เจอใครเกรียนซักคนนี่ไม่อยากจะคิดว่ามันจะวุ่นวายขนาดไหน…

Screen Shot 2559-03-16 at 3.17.28 PM
Watch live video from TwitchPlaysFallouts on www.twitch.tv

โดย ณ ปัจจุบันตัวเอกของเราก็ยังไม่ได้ผ่านพ้นการเดินทางออกนอก Value 101 เลย… มาเอาใจช่วยกันดีกว่าครับว่าเขาจะสามารถกอบกู้โลกใบนี้ได้สำเร็จหรือไม่ !? หรือใครสนใจก็สามารถเข้าไปร่วมเล่นก็ได้เช่นกันครับ

ที่มา: TwitchPlayFallout3