ถ้าใครจำได้เมื่อช่วงปีที่ผ่านมาก็ได้มีปรากฎการณ์หนึ่งบนเว็บไซต์ Twitch ที่ทุก ๆ คนมาช่วยกันเล่น Pokemon ในชื่อ TwitchPlaysPokemon ที่ทุกคนสามารถสั่งได้ว่าตัวละครตัวนี้ต้องไปอย่างไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า Pokemon เป็นเกม 2d แบบ square walk (เดินทีละช่องสี่เหลี่ยม) และการต่อสู่โดยการใช้คำสั่งกดปุ่มไม่กี่ปุ่มจึงทำให้การเล่นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่กว่าจะจบก็ปาเข้าไป 16 วันเต็ม ๆ

แต่งานนี้บอกเลยว่าต้องอึ้ง !! เมื่อ Twitch เล่นท่ายาก จัดเอาเกมที่เหล่าสาวกเกมแนว Action RPG สายลุยต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ยากมาก ๆ” อย่างเกม Dark Souls ภาคแรก (ถ้านับ Demon’s Souls ก็ภาค 2) มาเปิดให้เล่นพร้อม ๆ กันทั้งโลกแบบเดียวกับ Pokemon ที่เคยทำมา ซึ่งบอกได้เลยว่างานนี้ “นรก” กว่าเดิมมากมายถึงขนาดใช้ชื่อว่า ‘Can twitch play dark souls?’ กันเลย…

วิธีควบคุมของเกม

และไม่เพียงแค่การควบคุมเท่านั้น ทาง Twitch ยังมีระบบการควบคุมที่ต้องใช้คนจำนวนมาก Vote อีกนั่นคือ Anarchy (อนาธิปไตย) และ Democracy (ประชาธิปไตย) ซึ่งระบบอนาธิปไตยจะเป็นระบบที่ใครสั่งอะไรก็เดินไปตามนั้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่ารวดเร็ว แต่มั่วเละเทะ ส่วนระบบประชาธิปไตยจะเป็นระบบที่คัดเลือกคำสั่งที่คนโหวตเยอะที่สุดใน 3-5 วินาทีเพื่อทำตามนั้น โดยจะมีความแม่นยำสูงมาก แต่จะช้ามากและหากเจอกลุ่มกบฏ (พวกเกรียน) ที่คอยสแปมคำสั่งไร้สาระก็จะทำให้ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนบรรทัดที่ 2 คือระบบการเคลื่อนที่ 2 อย่างคือ Baby Steps และ Auto-Walk และสุดท้ายคือการแบนปุ่ม Menu (ที่เป็นนรกของเหล่า Twitch player ทุกคนต้องเผชิญ)

asdad8a94d9ads

3 วันผ่านไป ยังไม่ผ่าน Tutorial แมพแรก…

โดยผู้ที่ต้องการเข้าไปร่วมเล่นจะต้องสมัครสมาชิกของ Twitch ก่อนจึงจะสามารถเล่นได้ (ใช้ Facebook Account สมัครได้) โดยไม่ต้องเสียเงินแต่อย่างใด ซึ่งท่านใดอยากสนับสนุนก็สามารถทำได้เช่นกัน

แน่นอนว่าแค่เพียงเริ่มต้นก็หืดจับกันแล้ว (3 วันยังไปไม่ถึงไหน) งานนี้ถ้าเดินถึงบอสตัวแรกจะเกิดอะไรขึ้น ไม่อยากจะเดาเลยทีเดียว…

Dark-Souls-games-boobs-gif-723658

หน้าตาบอส Tutorial ที่บอกได้ว่ามันโหดมากสำหรับผู้เริ่มเล่นเกมนี้ครั้งแรก

ซึ่งท่านสามารถรับชมคลิปแบบสด ๆ ได้ที่นี่

Watch live video from TwitchPlaysDark on www.twitch.tv

หรือถ้าอยากไปร่วมแจมก็สามารถทำได้โดยการกดเข้าไปที่ http://www.twitch.tv/twitchplaysdark เท่านี้คุณก็จะได้ร่วม Praise the Wall ไปพร้อม ๆ กับเหล่าผู้กล้าทั้งหลายที่กำลังเล่นอยู่ในขณะนั้นได้ตลอดเวลาจนกว่าเกมจะจบ…(ซึ่งงานนี้ไม่รู้จะจบหรือเปล่าด้วยซ้ำ)

ที่มา: twitchplaysdark