Metro Exodus: Enhanced Edition เป็นเกมแรกของ PC ที่รองรับการใช้งานของ DualSense คอนโทรลเลอร์ของ PlayStation 5

ทีมพัฒนา 4A Games พึ่งปล่อยอัปเดต Enhanced Edition ให้กับ Metro Exodus มีเพิ่มการรองรับการใช้งานเต็มรูปแบบของ DualSense เมื่อวานศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ Metro Exodus: Enhanced Edition กลายเป็นเกมแรกที่ใช้งานระบบของ DualSense ได้ทุกอย่าง ฟีเจอร์เด่นคือ Adaptive Trigger (ตอบสนองการสัมผัส) และ Haptic Feedback (ความรู้สึกที่ได้รับกลับมา) หลังจากมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเรียกร้องการใช้งานเข้ามา แต่การใช้งานยังคงเฉพาะการเชื่อมต่อผ่านสายเท่านั้น

Metro Exodus: Enhanced Edition จะปล่อยให้กับ PlayStation 5 วันที่ 18 มิถุนายน 2021 ทำให้ PC เป็นผู้เล่นกลุ่มแรกที่ได้รับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมจากเกมนี้ พร้อมการใช้งาน DualSense

Steam ได้มีการรองรับการใช้งาน DualSense มาสักระยะนึงแล้ว เพียงแต่ยังไม่สามารถใช้งานระบบของคอนโทรลเลอร์ได้ทั้งหมด มีเมนูให้เลือกเชื่อมต่อได้เลย ส่วน Epic Games Store อาจจะต้องเชื่อมต่อจากตัว Windows แทน Metro Exodus: Enhanced Edition จึงเป็นเกมแรกของ PC ที่มอบประสบการณ์ของ DualSense ได้ทั้งหมด

Metro Exodus: Enhanced Edition เป็นเกมแรกที่เปิดประสบการณ์ใหม่ คาดว่าในอนาคตหลังจากนี้ คงมีอีกหลายเกมของ PC รองรับระบบนี้มากขึ้นแน่นอน

Metro Exodus วางจำหน่ายไปแล้ว ให้กับ PC, Stadia, PlayStation 4 และ Xbox One ส่วน Metro Exodus: Enhanced Edition พึ่งอัปเดต PC ไปเมื่อไม่นานนี้เอง ส่วน PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S วันที่ 18 มิถุยายน 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส