สำหรับวงการวีดีโอเกมสำหรับคนไทยอาจจะมองเป็นของไร้สาระ แต่ที่ต่างประเทศมันคือธุรกิจระดับหมื่นล้านที่สร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล โดยมันสามารถทำเงินแซงหน้าสื่นอื่นได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ หรือเพลง ที่ว่าทำเงินเป็นร้อยเป็นพันล้าน แต่วีดีโอเกมทำเงินได้มากกว่ามาตลอด

และล่าสุดกับ Call of Duty: Black Ops 3 เกมยิงระดับเรือธงที่ออกวางขายมาตลอดทุกปี และสำหรับภาคนี้ยังคงกวาดรายได้มหาศาลโดยจากการเปิดเผยของ Activision Blizzard ว่าเพียงแค่ 3 วันสามารถกวาดยอดขายได้รวมมากกว่า 550 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ สองหมื่นล้านบาท แต่ยังคงน้อยกว่าภาค 2 ที่เพียง 24 ชั่วโมงก็กวาดรายได้มากกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว นับว่าภาคนี้ยังสู้ไม่ได้ (เพราะออกมาทุกปีอาจเริ่มเบื่อ) แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่ขายเร็วที่สุดในปี 2015

อย่างไรก็ตาม Call of Duty: Black Ops 3 ก็กลายเป็นสื่อบันเทิง(นับรวมภาพยนตร์และเพลง ด้วย) ที่เปิดตัวทำรายได้สูงที่สุดในปี 2015 ไปแล้ว นอกจากนี้ค่ายเกม Activision ยังคุยโวว่าภายในวันเดียวที่เปิดให้เล่นออนไลน์ก็มีคอเกมใช้เวลากับมันรวมกันมากกว่า 75 ล้านชั่วโมง และมีการโชว์การเล่นผ่านระบบ Twitch มากที่สุดในปีด้วย

ส่วน Call of Duty: Black Ops 3 ออกวางขายแล้ววันนี้บน PS4 XBoxOne PC ส่วนบน XBox36o และ PS3 จะไม่มีโหมดเนื้อเรื่องให้เล่นมีเพียงโหมดออนไลน์

Call Of Duty 3 bที่มา : Gematsu